ต่างประเทศ

ฝนกระหน่ำญี่ปุ่น รถไฟฟ้าหลายสถานีท่วมหนัก ถนนในโตเกียวน้ำท่วมสูง

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2567

464 views

เกิดเหตุฝนตกหนักในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อคืนวานนี้ ที่กรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น ทำให้น้ำทะลัก รถไฟฟ้าหลายสถานีเกิดน้ำท่วมหนัก และถนนหลายสายในกรุงโตเกียวเกิดน้ำท่วมสูง

โดยเมื่อ วันที่ 21 สิงหาคม ช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมรถไฟฟ้าหลายสถานี อาทิ สถานีอิชิกายะ ที่น้ำได้ไหลลงมาเป็นน้ำตกที่บันไดทางออก ก่อนเอ่อท่วมไปทั่วสถานี

ขณะที่ ชินจูกุ ด้านในสถานี น้ำได้รั่วเข้ามาภายในสถานี จนเจ้าหน้าที่ต้องนำถังเข้ามารอง ขณะที่รถไฟสายยามาโนเตะ หยุดให้บริการบันไดเลื่อน

ทั้งนี้ คาดว่าฝนที่ตกหนักเป็นอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล โดยทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) แจ้งเตือนประชาชนว่า ไต้ฝุ่นกำลังมุ่งหน้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยศูนย์กลางของไต้ฝุ่นลูกดังกล่าว จะไม่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งแต่จะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าชายฝั่งเกาะฮอนชู เฉียดกรุงโตเกียว ก่อนที่จะเคลื่อนตัวกลับไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

กรมอุตุฯ ญี่ปุ่นระบุว่า ไต้ฝุ่นอ็อมปึลอยู่ในระดับสภาพอากาศรุนแรงมาก ต่ำกว่าระดับสภาพอากาศสูงสุดที่ 'พายุไต้ฝุ่นรุนแรง' เพียงระดับเดียว ทางหน่วยงานยังได้เตือนประชาชนให้ระมัดระวังพายุรุนแรง คลื่นสูง ดินถล่ม น้ำท่วมในพื้นที่ต่ำ และน้ำท่วมจากการเอ่อล้นของแม่น้ำด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News