ต่างประเทศ

'ไบเดน' หลั่งน้ำตา กล่าวอำลาเดโมแครต - คนชูป้ายประท้วง หยุดส่งเงินให้อิสราเอล

โดย nattachat_c

21 ส.ค. 2567

194 views

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ขึ้นเวทีประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต กล่าวอำลาผู้สนับสนุน และหลั่งน้ำตาร้องไห้ และได้กล่าวตอกย้ำการสนับสนุนให้ 'กมลา แฮร์ริส' เป็นผู้นำในการต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งในทำเนียบขาวกับ 'โดนัลด์ ทรัมป์' จากพรรครีพับลิกัน ในงานประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ไบเด ได้ขึ้นเวทีในการเปิดงานประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต ในนครชิคาโก และได้รับเสียงปรบมือจากบรรดาสมาชิก และผู้สนับสนุนพรรค


ไบเดน ได้เช็ดน้ำตา หลังจากที่ แอชลีย์ ไบเดน บุตรสาวของเขากล่าวแนะนำตัว  และโบกมือให้กับฝูงชนที่ถือป้ายพร้อมข้อความว่า "เรารักไบเดน" โดยนายไบเดนยิ้ม และพูดว่า "ผมรักคุณ"

ไบเดน กล่าวต่อที่ประชุมว่า "คุณพร้อมที่จะลงคะแนนเสียงเพื่อเสรีภาพหรือยัง คุณพร้อมที่จะลงคะแนนเสียงเพื่อประชาธิปไตย และอเมริกา หรือยัง ขอถามหน่อยว่าคุณพร้อมที่จะเลือก กมลา แฮร์ริส และ ทิม วอลซ์ หรือยัง"

คำปราศรัยของ ไบเดน ในนครชิคาโก เป็นจุดเริ่มต้นของการประชุมใหญ่ 4 วัน หลังจากที่ ไบเดน ประกาศยุติการลงสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม เนื่องจากบรรดาผู้นำพรรคกดดันอย่างหนัก เพราะกังวลว่า ไบเดน ซึ่งมีอายุ 81 ปี อาจอายุมากเกินไปที่จะดำรงตำแหน่งต่ออีก 4 ปี

ทั้งนี้ ในงานประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้ประท้วงที่สนับสนุนปาเลสไตน์ชูป้ายที่มีข้อความว่า "หยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล" ในขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ปราศรัยด้วย

กลุ่มคนดังกล่าวได้ประท้วงต่อการที่สหรัฐฯ ได้สนับสนุนทางการทหาร และทางการเงินของรัฐบาล ไบเดน ต่ออิสราเอล ซึ่งสังหารชาวปาเลสไตน์ไปแล้วกว่า 40,000 ราย ในฉนวนกาซามาหลายเดือนแล้ว

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News