ต่างประเทศ

อังกฤษประท้วงลุกลามหนัก หลังเกิดเหตุมือมีดสังหาร 3 เด็กหญิง ในเมืองเซาธ์พอร์ท

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

245 views

การประท้วงในอังกฤษยังคงลุกลามอย่างหนัก และกลายเป็นความรุนแรงเกิดขึ้น  หลังจากที่ประชาชนในหลายเมืองไม่พอใจเหตุการณ์มือมีดบุกสังหารเด็กหญิงหลายคน ที่คลาสสอนเต้นรำ และโยคะ แห่งหนึ่ง ในเมืองเซาธ์พอร์ท  

ผู้ประท้วงหลายพันคนชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลปกป้องชีวิตเด็กและเยาวชน รวมทั้งขอให้สกัดการหลั่งไหลของผู้อพยพเข้าประเทศ ขณะที่ตำรวจพยายามล้อมผู้ชุมนุมเอาไว้

ที่เมืองเซาธ์พอร์ท ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ มีรายงานการปะทะกันของประชาชนที่โกรธแค้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน นอกจากนั้น การประท้วงยังลุกลามไปยังอีกหลาย ๆ เมือง เช่น แลนคาสเตอร์ / โรเธอร์แฮม โดยก่อนหน้านี้ ก็มีการประท้วงที่กรุงลอนดอนด้วย

ทั้งนี้จากเหตุมือมีดสังหารเด็กหญิงที่เซาธ์พอร์ทดังกล่าว ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 17 ปี จากเมืองคาร์ดิฟฟ์ ซึ่งมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องแพร่สะพัดในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้อพยพชาวมุสลิมแนวคิดสุดโต่ง ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ประชาชนจำนวนมาก และลุกลามไปเป็นการประท้วงต่อต้านมุสลิม และต่อต้านผู้อพยพ มีการเผาทำลายรถตำรวจ และขว้างปาก้อนอิฐ-ขวดใส่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งทำลายทรัพย์สินที่มัสยิดแห่งหนึ่งด้วย

ตำรวจเชื่อว่า มีกลุ่มแนวคิดขวาจัดต่อต้านอิสลาม และต่อต้านผู้อพยพ อยู่เบื้องหลังการประท้วง และการก่อเหตุรุนแรงที่มัสยิด รวมทั้งทำร้ายตำรวจที่พยายามเข้าสกัด

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News