ต่างประเทศ

สหรัฐฯ แนะฉีดวัคซีนโควิดอีกครั้ง หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เผยหลังจากนี้อาจต้องฉีดทุกปี

โดย nattachat_c

2 ก.ค. 2567

256 views

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อสหรัฐฯ (CDC) ได้แนะนำให้ประชาชนชาวสหรัฐฯ ฉีดวัคซีนโควิด ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หลังจากที่ในหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ และล้มป่วย จากโควิดมากขึ้น

โดยคณะคณะกรรมการที่ปรึกษาของซีดีซี ได้มีการโหวตออกเสียง 11-0 แนะนำแนวทางให้ชาวอเมริกันทุกคนเข้าฉีดวัคซีนโควิด ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ซีดีซี ระบุว่า ความจำเป็นในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ ไม่ได้มีความจำเป็นมากเหมือนเมื่อครั้งการระบาดของโควิดครั้งก่อน เนื่องจากคนอเมริกันส่วนใหญ่ก็มีภูมิคุ้มกันจากการติดเชื้อมาอยู่แล้ว หรือ มีภูมิหลงเหลือจากการฉีดวัคซีนในอดีต หรือทั้งสองอย่าง

แต่กระนั้น หลายคนก็อาจจะมีภูมิคุ้มกันลดลง ขณะที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ยังคงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดหลายร้อยราย และยังมีรายงานการรักษาในโรงพยาบาลอีกหลายพันราย ในแต่ละสัปดาห์

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รายงานการเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ ในการเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินที่เกี่ยวข้องกับโควิด และการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และผลการตรวจเป็นบวกเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด ในสหรัฐอเมริกาตะวันตกเฉียงใต้

ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ CDC ในแอตแลนตา ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อลงมติให้แนะนำวัคซีนป้องกันโควิดที่เป็นตัวปรับปรุงสำหรับชาวอเมริกัน อายุ 6 เดือน ขึ้นไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบอกให้ชาวอเมริกันคาดหวังว่า ในอนาคตอาจจะจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทุกปี เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่

-------------------



คุณอาจสนใจ

Related News