ต่างประเทศ

ชายเซอร์เบียก่อการร้าย ยิงหน้าไม้ใส่ 'ตำรวจ' หน้าสถานทูตอิสราเอล โดนยิงสวนกลับดับคาที่

โดย nattachat_c

1 ก.ค. 2567

265 views

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึก เมื่อชายชาวเซอร์เบียวัย 25 ปี ก่อเหตุใช้หน้าไม้ยิงน็อต เจาะเข้าคอตำรวจที่ยืนรักษาการหน้าสถานทูต แต่เจ้าหน้าที่ยังมีสติ ใช้ปืนยิงสวนกลับ วิสามัญคนร้ายในที่เกิดเหตุ  

รายงาน ระบุว่า มือยิงหน้าไม้เป็นชายชาวเซอร์เบีย วัย 25 ปี ที่หันมานับถือศาสนาอิสลาม ลงมืออุกอาจ เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันเสาร์ โดยน็อตเหล็กที่คนร้ายยิงผ่านหน้าไม้เจาะเข้าคอตำรวจ แต่เขายังคงมีสติ และใช้ปืนยิงสวนกลับ จนคนร้ายเสียชีวิตเนื่องมาจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวในเวลาต่อมา

โดยในระหว่างที่ตำรวจนายดังกล่าว กำลังปฎิบัติหน้าที่รักษาการหน้าสถานทูตอิสราเอลนั้น ชายคนร้ายก็เดินปรี่เข้ามาหาเขาไม่กี่ครั้ง พร้อมถามทางไปยังพิพิธภัณฑ์ ก่อนที่จะดึงหน้าไม้จากกระเป๋า และยิงเข้าใส่ตำรวจทันที อย่างไรก็ตาม เขายังมีสติ และยิงสวนกลับไปที่คนร้าย ทำให้คนร้ายเสียชีวิตนอนนิ่งบนถนนด้านนอกสถานทูต ซึ่งตั้งไม่ห่างจากสถานทูตอเมริกัน ในกรุงเบลเกรด

สถานีฟรานซ์ 24 ของฝรั่งเศส รายงานว่า นายกรัฐมนตรีเซอร์เบีย ไมลอส วูเซวิค   ออกมาประณามอย่างรุนแรงว่า เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่ชั่วร้าย และว่า เซอร์เบียจะตอบโต้อย่างแข็งแกร่งต่อภัยคุกคามจากการก่อการร้าย และย้ำว่า ประชาชนเซอร์เบียสามารถรู้สึกปลอดภัยได้

ทางด้าน สถานทูตอิสราเอล แถลงว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ และลูกจ้างสถานทูต ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News