ต่างประเทศ

โคเรียนแอร์ระทึก ระบบปรับความดันมีปัญหา เครื่องบินดิ่งฮวบ 2 หมื่นฟุต ผู้โดยสาร 13 คน ต้องส่ง รพ.

โดย nattachat_c

24 มิ.ย. 2567

250 views

เกิดเหตุระทึกขึ้นบนเครื่องบินของสายการบิน โคเรียน แอร์ ขณะเดินทางจากเกาหลีใต้ไปไต้หวัน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน แต่ระบบปรับความดันของเครื่องบินเกิดปัญหา ทำให้นักบินต้องรีบนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินอินชอน

เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max-8 ของ 'โคเรียน แอร์' เดินทางออกจากสนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิถุนายน เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองไถจง ของไต้หวัน โดยมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง 125 คน หลังจากเครื่องเพิ่งทะยานออกไปได้ราว 50 นาที ได้เกิดปัญหาระบบปรับความดันขึ้นบนเครื่องบิน นักบินจึงได้นำเครื่องบินวกกลับไปยังสนามบินอินชอน

รายงาน ระบุว่า มีผู้โดยสาร 15 คน ได้รับความทรมานจากการปวดแก้วหู และอาการหายใจเร็วเกินไป ในจำนวนนี้มี 13 คน ที่ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่สายการบิน โคเรียน แอร์ แจ้งว่า ได้ให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินอีกลำเพื่อมุ่งหน้าสู่ไต้หวัน ในเช้าวันที่ 23 มิถุนายนแล้ว และได้ออกมาขอโทษอย่างจริงใจต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารบนเครื่อง ทำให้การเดินทางต้องล่าช้าออกไป พร้อมกับระบุว่า กำลังทำการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดการบำรุงรักษา และตรวจสอบเครื่องแล้ว

ผู้โดยสารชาวไต้หวันคนหนึ่งที่อยู่บนเครื่อง ได้โพสต์บนโลกโซเชียล เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เครื่องบินได้ร่วงจากระดับ 30,000 ฟุต ลงไปที่ 9,000 ฟุต อย่างรวดเร็ว จนหน้ากากออกซิเจนถูกปล่อยลงมา


ขณะที่ ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดเผยว่า เครื่องบินกระแทกอย่างรุนแรง 3 ครั้ง และบอกว่า น่ากลัวยิ่งกว่ารถไฟเหาะเสียอีก

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News