ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีมะกัน ทุ่ม 720 ล้าน สร้างเรือดำน้ำชมซากไททานิก เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าทำได้

โดย nattachat_c

29 พ.ค. 2567

240 views

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ลาร์รี คอนเนอร์ มหาเศรษฐี จากรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ เตรียมทุ่มเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ  720 ล้านบาท) ดำดิ่งลงไปใต้มหาสมุทร เพื่อชมซากเรือไททานิก ที่จมอยู่ลึกลงไปใต้ท้องมหาสมุทร ที่ความลึกกว่า 12,400 ฟุต


เพื่อพิสูจน์ว่า การเดินทางด้วยเรือดำน้ำลงไปดูซากเรือไททานิกมีความปลอดภัย หลังเคยเกิดเหตุเรือดำน้ำของโอเชียนเกต ประสบเหตุโศกนาฏกรรมระเบิดใต้มหาสมุทร เมื่อปีที่แล้ว จนทำให้ 5 ชีวิต ในเรือ เสียชีวิตทั้งหมด  

ลาร์รี คอนเนอร์ นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ จากเดย์ตัน ให้สัมภาษณ์สื่อในสหรัฐฯ บอกว่า เขาและแพทริค ลาเฮย์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไทรทัน ซับมารีนส์ จะโดยสารเรือดำน้ำ เพื่อลงไปดูซากไททานิกที่ความลึก 12,000 ฟุต

แพทริค ลาเฮย์ ได้ออกแบบเรือดำน้ำ ไตรตัน 4000/2 แอบซอล เอ็กซ์โพลเรอร์ (Triton 4000/2 Abyssal Explorer) ซึ่งได้รับการออกแบบมานานกว่าสิบปี แต่ไม่มีวัสดุ และเทคโนโลยี

ทั้งคู่ ยังต้องการพิสูจน์ด้วยว่า การลงเรือดำน้ำไปดูซากเรือไททานิก สามารถทำได้โดยไม่เกิดหายนะ แม้ว่าจะเพิ่งเกิดเหตุเรือดำน้ำไททันของโอเชียนเกตระเบิด เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ปีที่ผ่านมา


โดยหลังเกิดเหตุไม่กี่วัน คอนเนอร์ได้โทรหาลาเฮย์ และเร่งให้เข้าสร้างเรือดำน้ำให้ดีขึ้นไปอีก โดยเขาย้ำว่า สิ่งที่เราต้องทำคือ สร้างเรือดำน้ำที่สามารถดำลงไปถึงระดับความลึกของเรือไททานิกซ้ำแล้วซ้ำอีก และต้องปลอดภัย และแสดงให้โลกได้เห็นว่าทำได้

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News