ต่างประเทศ

ระทึก โบอิ้ง 777 ของเอมิเรตส์ ชนฝูงนกฟลามิงโกร่วงตายระนาว ขณะร่อนลงจอดสนามบินมุมไบ

โดย nattachat_c

23 พ.ค. 2567

2.1K views

เกิดเหตุ เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับเครื่องบินของ สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ที่ลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน โดยเป็นเที่ยวบินโดยสารของ สายการบิน เอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK508 บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวมกว่า 300 ชีวิต ได้ชนเข้ากับฝูงนกฟลามิงโก ซึ่งเป็นนกขนาดใหญ่ ขณะที่ทำการลงจอดที่สนามบินมุมไบ ประเทศอินเดีย ทำให้มีนกตายอย่างน้อย 39 ตัว และเครื่องบินได้รับความเสียหาย โชคดีที่กัปตันนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย

สื่ออินเดีย รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารราว และลูกเรือราว 300 ชีวิต ได้ชนกับฝูงนกฟลามิงโกที่ระดับความสูง 1,000 ฟุต (ราว 300 เมตร) จากพื้นดิน ส่งผลให้มีนกฟลามิงโกร่วงตายอย่างน้อย 39 ตัว

ด้านโฆษกของ สายการ บินเอมิเรตส์ ได้ยืนยันได้ว่า เที่ยวบิน EK508 จากดูไบมายังมุมไบ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ปะทะฝูงนกฟลามิงโกขณะลงจอด อย่างไรก็ตม เครื่องบินได้ลงจอดอย่างปลอดภัย และผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมด ได้ลงจากเครื่องโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่มีการสูญเสียนกจำนวนมาก และสายการบินเอมิเรตส์ กำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้

โฆษก สายการบิน เอมิเรตส์ ยังกล่าวด้วยว่า เครื่องบินยังได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ส่งให้ในเที่ยวบินกลับไปยังดูไบในวันเดียวกัน ด้วยเครื่องบินลำนี้ ก็ได้มีการยกเลิกไป

ขณะที่ ภาพถ่ายที่มีการโพสต์ลงโซเชียล แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่แสดงให้เห็นซากนก เต็มไปด้วยคราบเลือดเปรอะเปื้อนจำนวนมาก

----------------

คุณอาจสนใจ