ต่างประเทศ

'นากิซูโม' เทศกาลสุดแปลกในญี่ปุ่น นักซูโม่จะทำให้เด็กร้องไห้ ใครร้องดังสุดชนะ

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

156 views

มีภาพจากงานเทศกาลแข่งขันเด็กร้อง 'นากิซูโม' ที่จัดขึ้นที่วัน เซ็นโซจิ ในเจตอาซากุสะ กรุงโตเกียว ซึ่งมีเด็กทารกประมาณ 100 คน เข้าร่วมการแข่งขันนี้ หนูน้อยคนไหนร้องดังที่สุด ก็จะชนะไป  


โดยการแข่งขันนี้ เป็นการเฉลิมฉลองความเชื่อที่ว่า เด็กทารกที่ร้องไห้จะทำให้เด็ก ๆ มีสุขภาพแข็งแรง และโชคดีในอนาคต พร้อมทั้งช่วยปัดเป่าวิญญาณชั่วร้ายหรือปีศาจต่าง ๆ อีกด้วย


เด็ก ๆ กว่า 100 คน จะสวมเข็มขัด และผ้ากันเปื้อนซูโม่เล็ก ๆ รวมตัวกันในสังเวียนที่นักมวยปล้ำซูโม่ร่างใหญ่จับพวกเขา และพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อทำให้พวกเขาร้องไห้

โดยในแต่ละปี เด็กที่ร้องตะโกนจะแข่งขันกันในอ้อมแขนของนักมวยปล้ำซูโม่เป็นเวลาหนึ่งวัน ผู้ชนะมักจะเป็นทารกคนแรกที่คร่ำครวญในเวที 'ซูโม่ร้องไห้'

รายงานระบุว่า นักซูโม่แต่ละคนจะต้องพยายามทำให้เด็กทารกเหล่านี้รู้สึกหวาดกลัว รวมไปถึง การสวมหน้ากากที่น่ากลัวแบบดั้งเดิม หรือทำหน้า และทำเสียงดังจนทำให้เด็ก ๆ ร้องไห้

จริง ๆ แล้ว เทศกาลนี้จัดขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีกฎแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค เนื่องจากในบางภูมิภาค ทารกที่ร้องไห้ก่อนถือเป็นผู้แพ้ ในบางภูมิภาค ทารกที่ชนะจะร้องไห้ดังที่สุด และทารกที่เงียบกว่าจะแพ้

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News