ต่างประเทศ

ซิดนีย์ระทึกอีก! วัยรุ่น 15 แทง 'บิชอบ' ชื่อดัง ในโบสถ์ ก่อนโดนรวบ มีคนบาดเจ็บ 4 ราย

โดย nattachat_c

16 เม.ย. 2567

681 views

เด็กชายวัย 15 ปี ถูกจับกุมตัว หลังเขาก่อเหตุใช้ของมีคม ทำร้ายบิชอปรูปหนึ่ง กับผู้คนในโบสถ์ จนมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ขณะมีการเทศนา ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านโลกออนไลน์

คนร้ายได้ใช้ของมีคมเข้าทำร้ายนักบวชระดับบิชอป กับคนอื่น ๆ ที่พยายามเข้าไปห้าม ที่โบสถ์ คริสต์ เดอะ กู้ด เชพเพิร์ด (Christ The Good Shepherd Church) ในเขตเวคลีย์ (Wakeley) ของนครซิดนีย์ เมื่อช่วงค่ำ วันจันทร์ที่ 15 เม.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น

ภาพจากคลิปวิดีโอถ่ายทอดสด แสดงให้เห็นว่า ชายในชุดสีดำเข้าหาบิชอปซึ่งกำลังเทศนา ก่อนจะโจมตีเขาด้วยอาวุธ ที่ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคืออะไร ก่อนที่คนอื่น ๆ จะพยายามเข้าไประงับเหตุ ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง โดยเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รวมบาทหลวงอีกคน ชื่อว่า หลวงพ่ออิซัค โดยตำรวจยืนยันว่า ไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิต

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา มีกลุ่มคนนับร้อยออกมาชุมนุมประท้วงที่หน้าโบสถ์  เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำตัวคนร้ายออกมา ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย โดยผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนหิน, ก้อนอิฐ และขวด ใส่เจ้าหน้าที่

เด็กวัย 15 ปี (มือมีด) ถูกจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ โดยเขาต้องเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่มือ ก่อนจะถูกนำไปควบคุมตัว ณ สถานที่ที่ไม่มีการเปิดเผย เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน บิชอปที่ถูกทำร้าย มีชื่อว่า มาร์ มารี เอ็มมานูเอล โดยเขาบวชเข้าสู่ศาสนาคริสต์นิกายอัสซีเรีย ในปี 2557 และได้รับความนับถืออย่างมาก โดยการเทศนาของเขา มีผู้ชมผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์จำนวนหลายล้านคน


และในปี 2564 บิชอป มาร์ มารี กลายเป็นแกนนำผู้ต่อต้านมาตรการเข้มงวด เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด โดยเปรียบเทียบการล็อกดาวน์ของออสเตรเลียว่า เป็นระบบทาส และโต้แย้งด้วยว่า วัคซีนนั้นไร้ประโยชน์

หตุการณ์ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ซิดนีย์เพิ่งเผชิญเหตุมือมีดไล่แทงคนที่ศูนย์การค้า ‘เวสต์ฟีลด์’ ในย่านบอนไดจังก์ชั่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีกนับ 10 คน ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม โดยการสืบสวนจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่า การโจมตีดังกล่าว มีความเชื่อมโยงใด ๆ กับเหตุการณ์ล่าสุด    

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News