ต่างประเทศ

'เยอรมนี' ผุดเมนู 'ไส้กรอกแรคคูน' แก้ปัญหาแรคคูนบุกเมือง ลูกค้าเผยเนื้อนุ่มแถมไขมันต่ำ

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2567

5.9K views

ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ไมเคิล ไรส์ พ่อครัวหนุ่ม ซึ่งเขาได้คิดค้นเมนู ไส้กรอก 'เนื้อแรคคูน' และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าเสียด้วย นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่น ๆ ที่ทำจากเนื้อแรคคูนอีกมาก เช่น มีทบอล

ทั้งนี้ แรคคูน เจ้าสัตว์หน้ารักน่าชังพวกนี้ ตามธรรมชาติแล้ว พวกมันเป็นสัตว์ท้องถิ่นในอเมริกาเหนือ แต่ปรากฏว่า มีคนนำมันมาเลี้ยงในเยอรมนี และปล่อยมันออกไป จนพวกมันต่างออกลูกออกหลาน จึงมีการอนุญาตให้ล่าแรคคูน ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ต่างถิ่นได้ และพวกมันยังไม่มีศัตรูตามธรรมชาติในเยอรมนี ทำให้พวกมันแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว

ไรส์ ซึ่งเคยเป็นช่างซ่อมรถยนต์ บอกว่า ปกติแรคคูนพวกนี้หลังจากถูกล่า ก็มีคนเอาซากไปทิ้งเฉย ๆ ทำให้เขาผุดไอเดียที่จะแปรรูปพวกมันมาเป็นอาหาร โดยเขามีใบอนุญาตล่าแรคคูน บนพื้นที่ 2,000 เฮกตาร์

โดย ก่อนที่แรคคูนที่ล่าได้ จะถูกนำไปแปรรูปนั้น สัตวแพทย์จะไปที่ร้าน เพื่อตรวจสอบซากทั้งหมด ตัวอย่างจะถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการ จากนั้น จะได้รับตราประทับของสหภาพยุโรป (EU) และในที่สุด ก็สามารถแปรรูปเนื้อสัตว์ได้ โดย แรคคูนแต่ละตัว จะให้เนื้อประมาณ 2 - 2.5 กิโลกรัม  

ไรส์ กล่าวว่า ลูกค้าหลายคนบอกว่า เนื้อแรคคูนมีความนุ่ม อีกทั้งยังมีไขมันต่ำทำให้เกิดความต้องการสำหรับผู้ที่ไม่อยากกินเนื้อหมูด้วย

ทั้งนี้ แรคคูนเป็นสัตว์ที่มีหน้าตาน่ารัก พวกมันมักจะปรากฏตัวบ่อย ๆ ในโลกโซเชียล มีเดีย พวกมันมักจะคุ้ยหาขยะ ซ่อนห้องใต้หลังคา และโรงรถของผู้คน  


ซึ่ง ไรซ์ บอกว่า เขาไม่ได้เป็นพวกต่อต้านแรคคูนแต่อย่างใด และว่า “ผมคิดว่าสัตว์พวกนี้น่ารักมาก แต่แม้ว่ามันจะน่ารัก ยังไงเราก็ต้องควบคุมพวกมัน”

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News