ต่างประเทศ

ไฟไหม้ไนท์คลับในตึกสูงที่อิสตันบูล ดับสลด 29 ศพ เจ็บ 1 ราย พบไม่ได้ขออนุญาตปรับปรุงอาคาร

โดย nattachat_c

3 เม.ย. 2567

82 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับชื่อว่า เดอะ มาสเคอร์เรด (The Masquerade) ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน ของอาคารที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่ง ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 29 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย

ดาวุต กุล ผู้ว่าราชการนครอิสตันบูล ระบุว่า ไฟเริ่มลุกไหม้หลังจากเที่ยงวัน ลามนานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่เชื่อว่า ผู้เสียชีวิตคือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงานปรับปรุงสถานที่

โดยไนท์คลับที่เกิดเหตุ ครอบคลุมพื้นที่ชั้นใต้ดินของอาคารแห่งนี้ ลึกลงไป 2 ชั้น ซึ่งผลการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตลอดช่วงบ่ายวันอังคาร

เอเครม อิมาโมกลู นายกเทศมนตรีคนใหม่ของนครอิสตันบูล กล่าวว่า ไนท์คลับแห่งนี้ไม่ได้ยื่นเอกสารขออนุญาตปรับปรุงสถานที่อย่างทูกต้อง และเนื่องจากมันอยู่ชั้นใต้ดิน หมายความว่า การก่อสร้างเกิดขึ้นโดยที่บุคคลภายนอกไม่เห็น


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ที่อาจมีส่วนรับผิดชอบต่อเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้หลายคน รวมถึงผู้จัดการไนท์คลับ และผู้รับผิดชอบเรื่องการปรับปรุงสถานที่ โดยมี 3 คน ถูกควบคุมตัวได้แล้ว ขณะที่อีก 2 คน ยังไม่เข้ามอบตัว

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News