ต่างประเทศ

สงครามยูเครนเดือด รัสเซียหวนโจมตีเคียฟหนักสุดในรอบ 44 วัน บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย

โดย nattachat_c

22 มี.ค. 2567

93 views

สงครามยูเครนกลับมารุนแรงอีกครั้ง รัสเซียเปิดหวนโจมตีเคียฟครั้งใหญ่ หลังหยุดพักไปกว่าเดือน ระดมยิงขีปนาวุธนำวิถี และจรวดร่อน จากหลายทิศทาง มาถล่มเมืองหลวงยูเครน บาดเจ็บนับ 10 ราย ด้านอียูเร่งส่งอาวุธไปช่วยยูเครน

กองทัพรัสเซียได้ระดมยิงขีปนาวุธนำวิถี และจรวดร่อน โจมตีกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครนครั้งใหญ่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มีนาคม 2567 เป็นเหตุให้อพาร์ตเมนต์ที่อยู่อาศัย-โรงเรียนอนุบาล และโรงงานอุตสาหกรรม ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และพลเรือนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย

เซอร์ ฮีย์ ป๊อปโก หัวหน้าฝ่ายบริหารการทหารของยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีครั้งนี้ของรัสเซีย ถือเป็นการโจมตีกรุงเคียฟครั้งใหญ่ที่สุด ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรัสเซียได้ใช้ทั้งขีปนาวุธนำวิถี และจรวดร่อน ยิงมาถล่มกรุงเคียฟ ทว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพยูเครน ไม่สามารถสกัดขีปนาวุธ และจรวดร่อน เหล่านี้ได้ทั้งหมด

เซอร์ ฮีย์ ป๊อปโก กล่าวว่า หลังหยุดพักไป 44 วัน ข้าศึกได้เริ่มระดมยิงจรวดมาโจมตีเคียฟอีกครั้ง รัสเซียได้ใช้ระเบิดทางยุทธวิธี และยิงจรวดหลายลูก จากดินแดนรัสเซีย รวมทั้งจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจรวด และขีปนาวุธ ถูกยิงมาจากหลายทิศทาง

-------------



คุณอาจสนใจ

Related News