ต่างประเทศ

เผย 'อเล็กเซ นาวาลนี' นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ถูกสายลับรัสเซียฆ่า ต่อยหมัดเดียวตายที่ 'หัวใจ’

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2567

62 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ชาวรัสเซีย ระบุว่า อเล็กเซ นาวาลนี ผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลรัสเซีย ถูกสังหารจากการโดน ‘ต่อยหมัดเดียวที่หัวใจ’ วิธีปลิดชีพเด็ดของหน่วยสายลับของรัสเซีย (เคจีบี)

แหล่งข่าวภายในเรือนจำที่คุมขัง อเล็กเซ นาวาลนี  เผยว่า ดูเหมือน นาวาลนี เสียชีวิตจากการถูกต่อยด้วยหมัดเดียวเข้าที่หัวใจ ซึ่งเป็นเทคนิคเด็ดชีพที่ใช้โดยสายลับของหน่วยข่าวกรองเคจีบี

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า พบร่างของ อเล็กเซ นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านคนสำคัญของรัสเซีย มีรอยช้ำจากการถูกสังหารแห่งเดียว  

โอเซชกิน ซึ่งเป็นผู้ตั้งเว็บไซต์ Gulagu.net ซึ่งรวบรวมคำให้การจากนักโทษ และคนทำงานในเรือนจำ บอกว่า วิธีดังกล่าว เป็นวิธีสังหารที่ใช้มานานแล้ว โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษของหน่วยข่าวกรองเคจีบี  พวกเขาเหล่านี้ถูกฝึกสอนการสังหารคน ด้วยการชกหมัดเดียวเข้าที่หัวใจ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของร่างกาย  

โอเซชกิน ระบุว่า ข้อมูลการสังหารนาวาลนีดังกล่าว เขาได้มาจากแหล่งข่าวคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในเรือนจำที่เมืองคาร์ป ในภูมิภาคอาร์ตกติกเซอร์เคิล ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโก ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือถึง 1,900 กิโลเมตร  ที่ซึ่งนาวาลนีถูกคุมขัง และเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการเผยภาพเรือนจำที่ใช้คุมขัง นาวัลนีด้วย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลใกล้กับขั้วโลกเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นเรือนจำที่แร้นแค้น และมีสภาพอากาศที่สุดขั้วที่สุดแห่งหนึ่งในรัสเซีย

----------------

คุณอาจสนใจ