ต่างประเทศ

โอละพ่อ เนปาลบุกจับกุม 'พระพุทธเจ้าน้อย' ข้อหาข่มขืน-ลักพาตัว

โดย nattachat_c

12 ม.ค. 2567

873 views

ตำรวจเนปาลแถลงการจับกุม 'ราม บาฮาดูร์ บัมจัน' วัย 33 ปี หรือที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังในฐานะ 'พระพุทธเจ้าน้อย' หรือ 'บุดดา บอย' ในข้อหาข่มขืนสาวก และลักพาตัว

ทั้งนี้ ราม บาฮาดูร์ บัมจัม หรือ พระพุทธเจ้าน้อย เคยโด่งดังไปทั่วโลก ในช่วงปี 2005 โดยเขาคยปรากฏตัวในฐานะเด็กหนุ่มที่มีจิตศรัทธาในศาสนาพุทธ บำเพ็ญตนอยู่ในป่าของเนปาล และอดอาหาร จนมีผู้นับถืออย่างมาก และมองว่าเป็นองค์อวตารของพระพุทธเจ้า

ตำรวจเนปาลได้บุกเข้าจับกุมตัวเขา ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาว และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของสาวกอย่างน้อย 4 คน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา และได้นำตัวออกแถลงข่าวการจับกุมในวันต่อมา โดยการบุกจับกุมมีขึ้นที่อาศรมของ บัมจัน ที่ชานกรุงกาฐมาณฑุ

ในการแถลงข่าวต่อสื่อ พระพุทธเจ้าน้อยอยู่ในสภาพถูกใส่กุญแจมือ โดยตำรวจเปิดเผยว่า บัมจัน พยายามที่จะกระโดดลงจากชั้น 2 ของอาคารที่พัก ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมตัว แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวเอาไว้ได้สำเร็จ และถูกคุมตัวในที่สุด

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดธนบัตรเนปาล  มูลค่า 227,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.9 ล้านบาท) และเงินสกุลต่างประเทศ มูลค่า 23,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 8 แสนบาท) เอาไว้ด้วย

ขณะแถลงข่าว มีรายงานว่า มีสาวกหลายสิบคนของ บุดดา บอย มาคอยอยู่ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสอบสวนกลาง เพื่อให้กำลังใจพระพุทธเจ้าน้อย

ทั้งนี้ บัมจัน โด่งดังในฐานะเป็นพระพุทธเจ้าน้อย หรือ บุดดา บอย ทางตอนใต้ของเนปาล เมื่อปี ค.ศ.2005 ที่เชื่อว่า นั่งสมาธิอยู่ได้โดยไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลาหลายเดือน โดยไม่ต้องกินอาหาร หรือดื่มน้ำ


และแม้ว่า จะโดนกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ แต่บรรดาสาวกยังคงให้การนับถืออยู่  


โดยเมื่อปี 2018 มีแม่ชีอายุ 18 ปี ออกมากล่าวหาว่า บุดดา บอย ข่มขืนเธอ อีกทั้งยังมีผู้แจ้งว่า สาวกของ บุดดา บอย หายตัวไป ขณะไปที่อาศรมของพระพุทธเจ้าน้อย  

แม้ว่า ความนิยมในตัวของ บุดดา บอย จะลดน้อยถอยลง แต่ก็ยังคงมีอาศรมอยู่ที่ทางตอนใต้ของเนปาล ที่มีสาวกหลายพันคนมาหาอยู่ตลอดเวลา

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News