ต่างประเทศ

เนปาลยุติค้นหาเหยื่อแผ่นดินไหวแล้ว พบผู้เสียชีวิต 157 ศพ

โดย nattachat_c

6 พ.ย. 2566

112 views

เจ้าหน้าที่เนปาลยุติปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวแล้ว  หันมามุ่งเน้นช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ที่กำลังต้องการอาหาร และที่อยู่อาศัย อย่างเร่งด่วน

เนปาลยุติปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยเหยื่อแผ่นดินไหวแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2566 หรือราว 36 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุธรณีพิโรธ ความรุนแรง 5.6 แมกนิจูด เมือวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะหันไปมุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนมาก ที่กำลังต้องการอาหาร และที่พักอาศัย อย่างเร่งด่วน

หตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในภาคตะวันตกของประเทศเนปาล เมื่อคืนวันศุกร์  โดยจนถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 157 ศพ โดยเฉพาะที่หมู่บ้าน นัลกาด ในเขตจาจาร์คอต ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุด มีผู้เคราะห์ร้ายถึง 105 ศพ

ชาวบ้านที่รอดชีวิตจำนวนมากต้องนอนกลางแจ้ง เนื่องจากบ้านที่ทำจากดินโคลนของพวกเขาพังทลาย เพราะแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว


หนึ่งในผู้รอดชีวิตบอกกับสำนักข่าว เอเอฟพี ว่า ความช่วยเหลือยังส่งไปไม่ถึงพวกเขา ผู้คนกำลังต้องการอาหาร และเต็นท์ที่พักอย่างเร่งด่วน

ฮาริช จันทรา ชาร์มา เจ้าหน้าที่เขตจาจาร์คอต กล่าวว่า ตอนนี้กำลังมุ่งความสนใจไปที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัย  โดยภาครัฐ กำลังพยายามส่งส่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว” “สิ่งของจำนวนหนึ่งส่งไปถึงแล้ว แต่เราต้องส่งไปให้ถึงทุกพื้นที่”

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น สร้างแรงสั่นสะเทือนส่งไปถึงกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเกือบ 500 กม. แต่ไม่มีรายงานความเสียหายจากฝั่งอินเดีย

--------------

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เนปาล ,แผ่นดินไหว ,ธรณีพิโรธ

คุณอาจสนใจ

Related News