ต่างประเทศ

สุดสลด เหยื่อไฟไหม้โรงพยาบาลปักกิ่งพุ่ง 29 ศพ เป็นคนไข้เกือบทั้งหมด ผู้บาดเจ็บอีกเพียบ

โดย nattachat_c

20 เม.ย. 2566

210 views

วานนี้ (19 เม.ย. 66) ทางการจีนแถลงข่าว หลังเกิดเหตุโศกนาฎกรรมไฟไหม้รุนแรงที่กรุงปักกิ่ง ว่า ทางการได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องเอาไว้ 12 คน ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นไปเป็นอย่างน้อย 29 คนแล้ว และเป็นคนไข้ทั้งหมดถึง 26 คน แถมยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 40 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ต้องกระโดดหนีทางหน้าต่าง


จากผลสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า ต้นเพลิงมาจากประกายไฟที่ลุกไหม้ในบริเวณที่กำลังซ่อมแซมปรับปรุงของแผนกผู้ป่วยใน


เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลฉางเฟิง เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วย และภาพจากโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นผู้คนหนีตายด้วยการโหนเชือกลงมาจากตึก บางคนเกาะคอมเพรสเซอร์แอร์นอกอาคาร เพื่อหาทางเอาชีวิตรอด


ซุน ไห่เถา เจ้าหน้าที่สำนักงานความมั่นคงสาธารณะ เผยว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาล และตัวแทนบริษัท ที่ปรับปรุงอาคารที่เกิดเหตุด้วย


ขณะที่ เจ้า หยาง จากหน่วยดับเพลิงปักกิ่ง ระบุว่า ผลการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ต้นเพลิงมาจากประกายไฟที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง และการปรับปรุงภายในของแผนกผู้ป่วยใน และประกายไฟดังกล่าว ทำให้สารประกอบระเหยง่ายในสีทาอาคารในบริเวณนั้น ติดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว


สถานีโทรทัศน์ส่วนกลางของทางการจีน รายงานว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิต 29 คน เป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาล 26 คน, เจ้าหน้าที่ 2 คน และอีก 1 คนเป็นญาติผู้ป่วย



คุณอาจสนใจ

Related News