ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ติดโควิดวันเดียว พุ่งเฉียด 9 หมื่น สูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน

โดย nattachat_c

21 ธ.ค. 2565

186 views

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวานนี้พุ่งขึ้นถึง 87,559 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในวันเดียวที่มากที่สุดในรอบกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา  ซึ่งรวมถึงผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 74 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็นทั้งสิ้นกว่า 28.3 ล้านรายแล้ว


ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในวันนี้ของเกาหลีใต้นับว่าสูงสุดนับจากวันที่ 14 กันยายนซึ่งในวันนั้นมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 93,949 ราย


ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายวันดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ท่ามกลางความหวาดกลัวว่าการระบาดจะฟื้นกลับมาในช่วงฤดูหนาว และการกลับมาติดเชื้อจำนวนมากอีกครั้งนั้น กำลังสร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลในการจะยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากภายในอาคารที่เป็นมาตรการเข้มงวดสุดท้ายที่ยังคงเหลืออยู่ในเกาหลีใต้ นับจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อเกือบ 3 ปีก่อน


โดยทางการเกาหลีใต้คาดว่าจะประกาศแผนในปลายสัปดาห์นี้สำหรับขั้นตอนการยกเลิกการสวมหน้ากากอนามัยภายในอาคารภายใต้สมมุติฐานที่ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิดชะลอตัวลง แต่ผู้เชี่ยวชาญบางรายได้ออกมาแสดงความกังวลต่อการเร่งรีบตัดสินใจในเรื่องนี้

คุณอาจสนใจ

Related News