ต่างประเทศ

จีนทุ่มคุมเข้มหลายเมือง หวั่นโควิดเด้งกลับ หลังติดเชื้อรายใหม่พุ่งกว่า 1,000 ราย ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

โดย nattachat_c

28 ต.ค. 2565

197 views

หลายเมืองของจีน เริ่มมาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นต่อการระบาดของโควิด หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก


ทำให้มีการรปิดอาคาร ล็อกดาวน์พื้นที่ และทำให้ประชาชนจำนวนหลายล้านคน ต้องเผชิญกับความยุ่งยาก จากมาตรการเข้มงวดดังกล่าว เพื่อจะยุติการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง


โดยเมื่อวานนี้ จีนมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทั่วประเทศจำนวนมากกว่า 1,000 ราย ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แม้จะเป็นตัวเลขที่น้อย เมื่อเทียบกับหลายประเทศ แต่ก็เป็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่มากพอที่ทำให้ทางการจีนขยับกำชับมาตรการคุมเข้มทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีกได้


รายงานระบุว่า ที่เมืองกวางโจว เป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของจีน และเป็นเมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ได้มีการปิดถนนและละแวกใกล้เคียงเพิ่มขึ้น ทั้งยังมีคำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้าน เนื่องจากหลายพื้นที่มีความเสี่ยงสูงที่โรคโควิดจะฟื้นตัวกลับมาแพร่ระบาดใหญ่อีกได้ จากที่ยังคงมีผู้ติดเชื้ออยู่เป็นสัปดาห์ที่ 4


ส่วนที่อู่ฮั่น ต้นตอการระบาดของโรคโควิด เป็นครั้งแรกของโลกเมื่อปลายปี 2019 นั้น มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น ในสัปดาห์นี้ ตกวันละราว 20-25 ราย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสั่งการให้ประชาชนกว่า 800,000 คน ในเขตหนึ่ง อยู่บ้านไปจนถึงวันอาทิตย์นี้


นอกจากนั้น ก็มีเมืองเจิ้งโจว เมืองต้าถง และเมืองซีอาน ก็ได้บังคับใช้มาตรการคุมเข้มใหม่ในสัปดาห์นี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในท้องถิ่น


ที่กรุงปักกิ่ง ยังได้มีการปิดสวนสนุกยูนิเวอร์ซัล ในส่วนของยูนิเวอร์ซัล รีสอร์ต หลังจากพบนักท่องเที่ยวรายหนึ่งมีผลตรวจโควิดออกมาเป็นบวก

คุณอาจสนใจ