ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้ สั่งล็อกดาวน์ 'อิเกีย' กะทันหัน ลูกค้าแห่หนีออกจากห้าง รปภ.ขวางไม่อยู่

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2565

1.1K views

เกิดเหตุโกลาหลที่อิเกีย ในมหานครเซี่ยงไฮ้ ของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ ลูกค้าจำนวนมากพยายามวิ่งหนีออกจากร้าน เมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพยายามกักตัวให้กลุ่มลูกค้าอยู่ภายในห้าง หลังหนึ่งในนั้นเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด


เหตุการณ์วุ่ยวายดังกล่าว จะเห็นว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยกำลังเปิดประตูห้างอิเกีย แต่กลุ่มลูกค้าไม่ยอม และช่วยกันดัน จนพนักงานต้องเปิดประตู ทำให้ลูกค้าต่างกรูกันวิ่งหนีออกมา


จ้าว ต่านต่าน รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพเซี่ยงไฮ้ แถลงว่า ห้างอิเกียถูกสั่งปิดกะทันหัน เนื่องจากลูกค้าคนหนึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดเด็กชาย 6 ขวบ ที่ติดเชื้อโควิดแบบไม่แสดงอาการ หลังเดินทางกลับมาจากเมืองลาซา เขตปกครองตนเองทิเบต โดยลูกค้าที่อยู่ที่ห้างอิเกียและพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องกักตัวเป็นเวลา 2 วัน ตามด้วยการตรวจสุขภาพตนเองอีก 5 วัน


ทั้งนี้ สื่อจีนรายงานว่า ผู้ใกล้ชิดเด็กชาย 6 ขวบ มีเกือบ 400 คน ขณะที่อีก 80,000 คน ได้รับคำสั่งเข้ารับการตรวจด้วยพีซีอาร์


เซี่ยงไฮ้ต้องเผชิญกับการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดเป็นเวลา 2 เดือน เมื่อต้นปีมาแล้ว และตั้งแต่นั้นมา เซี่ยงไฮ้ เมืองที่มีประชากร 20 ล้านคน โดนสั่งล็อกดาวน์ฉับพลันในพื้นที่ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อหรือผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ตามยุทธศาสตร์ 'โควิดเป็นศูนย์' ที่เข้มงวดของจีน ทำให้หลายคนถูกกักตัวอยู่ในสถานที่ไม่ปกติ รวมถึงร้านอาหารหม้อไฟ โรงยิม และสำนักงานต่างๆ  

คุณอาจสนใจ

Related News