ต่างประเทศ

‘แฮร์ริส’ เล็งให้สัมภาษณ์รายการพอดแคสต์ชื่อดัง หวังเรียกคะแนนจากคนหนุ่มสาว

โดย chutikan_o

15 ต.ค. 2567

23 views

‘แฮร์ริส’ เล็งให้สัมภาษณ์รายการพอดแคสต์ชื่อดัง ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง หวังเรียกคะแนนสนับสนุนจากคนหนุ่มสาว


แหล่งข่าววงในเผยรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตจะไปให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ชื่อดังของโจ โรแกน ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง หวังเรียกคะแนนสนับสนุนจากคนวัยหนุ่มสาว แข่งกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ประกาศว่า จะไปให้สัมภาษณ์ในรายการนี้เหมือนกัน


แหล่งข่าวระบุว่าทีมหาเสียงของแฮร์ริสได้พบปะหารือกับทีมงานรายการ “The Joe Rogan Experience” ของโรแกนแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า การสัมภาษณ์จะเกิดขึ้นเมื่อไร


ทั้งนี้ รายการพอดแคสต์ของโรแกนถูกจัดว่า เป็นพอดแคสต์ที่ดังที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีคนติดตามหลายล้านคนโดยเฉพาะคนวัยหนุ่มสาวและผู้ชาย จากการสำรวจของ YouGov เมื่อปีที่แล้วพบว่า รายการพอดแคสต์นี้มีผู้ฟังเป็นผู้ชาย 81% และผู้มีอายุต่ำกว่า 35 ปี 56%


ดังนั้น การให้สัมภาษณ์ในรายการนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้แฮร์ริสเรียกคะแนนสนับสนุนจากคนกลุ่มนี้ หลังเธอพยายามหาเสียงอย่างหนักเพื่อเรียกคะแนนจากกลุ่มโหวตเตอร์ที่เป็นผู้ชายและชายผิวดำ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (14 ต.ค. 67) แฮร์ริสได้เปิดตัวนโยบายชุดใหม่เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นชายผิวดำ อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจพบว่า ทรัมป์มีผลงานและได้รับความนิยมมากกว่าแฮร์ริสในกลุ่มชายหนุ่มทุกเชื้อชาติ


นอกจากนี้ ทีมหาเสียงของแฮร์ริสยังประกาศว่าเธอจะให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ Fox News ด้วย ซึ่งสถานีโทรทัศน์แห่งนี้มีผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยมและให้การสนับสนุนทรัมป์


ส่วนทางด้านอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เองก็ประกาศว่าจะไปให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของโจ โรแกนเหมือนกันก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้


ทรัมป์และโรแกนเคยโต้เถียงกันมาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ทรัมป์เคยโจมตีโรแกนผ่านทางทรูธ โซเชียล (Truth Social) ก่อนจะพลิกลิ้นมาชื่นชมเขาว่าเป็นคนดี


อย่างไรก็ดี โรแกนยังไม่ออกมายืนยันว่า จะให้ทรัมป์มาสัมภาษณ์ในรายการหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยบอกว่าจะไม่ให้ทรัมป์มาออกรายการ แต่ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (12 ต.ค. 67) ที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้ X (twitter) ของรายการพอดแคสต์ของเขาได้ทดลองทำโพลสำรวจถามผู้ชมว่า ควรให้ทรัมป์มาออกรายการหรือไม่ ปรากฏว่ามีคนกดไลก์มากถึง 465 ล้านครั้ง


ทั้งนี้ ข้อมูลจากทางสปอติฟาย (Spotify) แพลตฟอร์มสตรีมเพลง พอดแคสต์ และวิดีโอชื่อดัง ระบุว่า รายการพอดแคสต์ของโจ โรแกนมีผู้ติดตามมากถึง 14.5 ล้านคน ในขณะที่บัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเขามีผู้ติดตามกว่า 19.3 ล้านคน และบนยูทูปอีก 17 ล้านคน



คุณอาจสนใจ

Related News