ต่างประเทศ

จับเด็กสหรัฐฯ วัย 11 สะสมคลังแสง ลิสต์ชื่อเพื่อนขู่ฆ่า นายอำเภอลั่น! ไอ้เด็กสารเลว จับใส่กุญแจมือ ส่งเข้าคุก

โดย thichaphat_d

18 ก.ย. 2567

244 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุจับกุม เด็กชายวัย 11 ปี ในรัฐฟลอริดา ที่ถูกใส่กุญแจมือและถูกส่งตัวไปที่เรือนจำของมณฑล หลังจากที่เขาอวดอ้างอาวุธจำนวนมากประหนึ่งคลังแสง พร้อมหลักฐานการทำ “รายชื่อคนที่จะฆ่า” ใน 2 โรงเรียน

นายอำเภอ ไมค์ ชิทวูด โพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า สำนักงานนายอำเภอโวลูเซีย ได้ยึดปืนอัดลม มีด และดาบจำนวนมาก หลังจากที่ คาร์โล คิงส์ตัน โดเรลลี เด็กชายวัย 11 ขวบ แสดงวิดีโอที่เก็บอาวุธของเขาให้เพื่อนร่วมชั้นดู และขู่จะใช้ความรุนแรง โดยที่เขาเขียนรายชื่อและเป้าหมายไว้ แต่อ้างว่าทั้งหมดเป็นเรื่องตลก


นายอำเภอได้ตั้งข้อหากับ ด.ช.คนนี้ ฐานขู่กรรโชกเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะก่อเหตุกราดยิง พร้อมเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเด็กชายเข้าไปในเรือนจำ โดยใส่กุญแจมือที่ข้อมือและข้อเท้า

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตีพิมพ์รูปถ่ายของเขา พร้อมกับรูปถ่ายปืนไรเฟิลจู่โจมจำลอง ดาบซามูไร และดาวกระจายที่วางอยู่บนโต๊ะ เหมือนหลังการจับกุมคดียาเสพติด


การจับกุมที่น่าตกใจนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่นายอำเภอให้คำมั่นว่า จะเดินตามผู้กระทำความผิด เด็กๆ ที่ขู่เล่นตลกท่ามกลางกระแสข่าวปลอมมากมาย หลังจากเหตุยิงกันที่โรงเรียนมัธยมในจอร์เจีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

“ทุกครั้งที่เราจับกุมใคร รูปของลูกคุณจะถูกเปิดเผยที่นั่น และเราจะไปจับคุณ เราจะแจ้งความดำเนินคดีคุณ ทำให้คุณอับอายต่อสาธารณะ ถ้าคุณไม่เลี้ยงลูกให้ดี” นายอำเภอชิทวูด กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากทางการฟลอริดาได้รับเบาะแสปลอม 54 ครั้งเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนในคืนเดียว อย่างไรก็ตาม ฟลอริดาไม่ใช่รัฐเดียวที่ถูกคุกคามด้วยคำขู่ที่จะยิงโรงเรียน


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจในเมืองโฟลีย์ รัฐแอละแบมา ได้จับกุมวัยรุ่น 2 คนในข้อหาข่มขู่ก่อการร้าย บนโซเชียลมีเดีย ตามรายงานของตำรวจท้องถิ่น เพียงไม่กี่วันหลังจากที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองนั้นถูกสั่งปิด เนื่องจากครูได้ยินนักเรียนคนหนึ่งคุยเรื่องมีอาวุธ

ในวันเดียวกัน เด็กอายุ 12 ปีและ 15 ปี ถูกจับกุมในเมืองอินเดียแนโพลิสใน 2 คดีที่เกี่ยวข้องกับการข่มขู่เขตโรงเรียนของพวกเขา ตามรายงานของ WFYI Indianapolis

และยังมีเด็กอายุ 12 ปีอีก 2 คนถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเท็กซัส ทำให้ทางการได้จับกุมเยาวชนอย่างน้อย 10 คนในข้อหาข่มขู่ใช้ความรุนแรงในโรงเรียนเพียงในปีเดียว

จากเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจากเด็กและเยาวชน ทำเอานายอำเภอชิทวูด ถึงกับทนไม่ไหว จนต้องกล่าวออกมาว่า “สำหรับไอ้สารเลวตัวเล็กๆ ที่คิดว่าเรื่องนี้ตลก ฮ่าๆ คุณอยากเล่นโซเชียลมีเดีย คุณไม่ฉลาดขนาดนั้นหรอก ... คุณโดนจับได้”


ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวของนายอำเภอ ได้เรียกเสียงวิจารณ์และมีผู้สนับสนุนเขาจำนวนมาก เพราะเป็นการป้องกันก่อนที่จะเกิดอาชญากรรมที่ตามมาจากเด็กที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในสหรัฐอเมริกา

พ่อแม่ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง อย่าปล่อยให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงดูลูกๆ ของคุณ ไปคุยกับครอบครัวที่สูญเสียคนที่รักไปในเหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียน พวกเด็กโง่ๆ พวกนี้คิดว่าเรื่องนี้ตลก ไปคุยกับพ่อแม่เหล่านั้นแล้วดูซิว่าเรื่องนี้ตลกแค่ไหน

ชิทวูด ยังเปิดเผยอีกว่า แผนกของเขาใช้เงินไปเกือบ 21,000 ดอลลาร์ในการสืบสวนเหตุยิงกันในโรงเรียนปลอมมากมายตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน

ซึ่งรวมถึงเบาะแส 54 ข้อที่เข้ามาเกี่ยวกับภัยคุกคามจากการยิงกันในโรงเรียนภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งทั้งหมดถือว่าเป็นเรื่องหลอกลวง

เขากล่าวอีกว่า "คุณไม่ควรขึ้นไปยืนบนเครื่องบิน แล้วตะโกนว่าเครื่องบินกำลังถูกจี้ คุณไม่ควรเดินเข้าไปในโรงภาพยนตร์แล้วตะโกนว่าไฟไหม้ และคุณไม่ควรโพสต์บนอินเทอร์เน็ตว่าคุณกำลังจะยิงโรงเรียน การกระทำดังกล่าวจะทำให้คุณต้องติดคุก"

คุณอาจสนใจ

Related News