ต่างประเทศ

‘อีลอน มัสก์’ ไฟเขียว X (ทวิตเตอร์) เผยแพร่คอนเทนต์ผู้ใหญ่ 18+ อย่างเป็นทางการ

โดย thichaphat_d

4 มิ.ย. 2567

232 views

มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย.2567 ทางแพลตฟอร์ม X หรือที่เคยใช้ชื่อว่า ทวิตเตอร์ ของอีลอน มัสก์ ได้อัปเดตนโยบายใหม่เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้เผยแพร่เนื้อหาผู้ใหญ่ และเรื่องเพศได้อย่างเป็นทางการ หากเป็นเนื้อหาที่ได้รับการยินยอมและมี เครื่องหมายถูกสีฟ้า


เพื่อตอกย้ำว่า ผู้ใช้งานสามารถผลิต เผยแพร่ และบริโภคเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศได้ ตราบใดที่เป็นเนื้อหาที่ผลิตและเผยแพร่ด้วยความยินยอม

โดยประกาศทางการจากทาง X ระบุว่า “ผู้ใช้งานสามารถสร้าง, เผยแพร่, และเสพสื่อที่มีเนื้อหาทางเพศได้ ตราบใดที่เนื้อหานั้นเกิดการความสมัครใจ” แต่อย่างไร แพลตฟอร์ม X นี้ก็ยังคงมีข้อห้ามเกี่ยวกับเนื้อหาทางเพศเช่นเดียวกัน โดยเนื้อหาจะต้องไม่แสวงหาผลประโยชน์, ไม่เผยให้เห็นการไม่สมยอม, และ ไม่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก รวมไปถึงไม่เผยแพร่เนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้งบนรูปโปรไฟล์และแบนเนอร์พื้นหลัง


นโยบายของแพลตฟอร์ม X แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างชัดเจน และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ประสานไปได้ดีกับการตลาดของอีลอน มัสก์

พร้อมกันนี้ทาง X ได้มีการขอร้องผู้ใช้งานที่เผยแพร่สื่อลามกเป็นประจำ ให้ปรับเนื้อหาให้ซ่อนอยู่หลังการเตือนเนื้อหาล่อแหลม เพื่อให้ผู้ใช้ท่านอื่นๆ สามารถเลือกได้ว่าจะดูหรือไม่ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์ หรือผู้ที่ไม่ได้ระบุวันเกิดในโปรไฟล์เข้าถึงเนื้อหาผู้ใหญ่เหล่านี้



คุณอาจสนใจ

Related News