คลิปเต็มรายการ

เด็กเอ็นฯ ซัด ชายอ้างเป็นตำรวจ ถอดชุดไปเป็นแมงดาง่ายกว่า เจ็บจี๊ดถูกชักดาบล่อซื้อบริการ

โดย JitrarutP

30 ส.ค. 2567

149 views

วันที่ 30 ส.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ เอ (นามสมมติ) เด็กเอนเตอร์เทน ผู้เสียหาย, ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ, นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยในช่วงต่อออนไลน์ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ บี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย และ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลือวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงกรณีที่ชายอ้างเป็นตำรวจ จ้างไปเอ็นวีชักดาบล่อซื้อไม่จ่ายเงิน


โดย เอ ผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนรับงานผ่านกลุ่มออนไลน์ ปกติทำงานเอ็นแค่ชงเหล้า มารับงานนี้เพราะจำเป็น วันนั้นหลังรับงานจากกลุ่มแล้วก็ไปหาแขกที่โรงแรม มีการคุยกันปกติ ก่อนลูกค้าจะจ่ายเงินมาก่อน 1,500 บาท แล้ว ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ฝ่ายชายไม่สำเร็จความใคร่ หลังจากนั้นฝ่ายชายได้อีกว่า “ผมเป็นตำรวจ ผมจะจับคุณ” แล้วก็ขอเงินคืน

ตนก็เริ่มกลัวแต่ยังไม่เชื่อจึงถามหาหลักฐาน ฝั่งนั้นจึงแสดงเป็นเอกสารที่มีรูปเงินอยู่ และบอกว่าเป็นเอกสารแสดงการล่อซื้อ แล้วเขาก็นำตัวไปที่สถานีตำรวจไปตรงที่หน่วยงานของหน่วยพิเศษ ระหว่างทางมีการข่มขู่ พอไปที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร พระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่ก็มีคนอยู่ที่นั่น 3 คน แล้วยึดมือถือเอาไว้ และมีคนที่โดนจับอีกคนมาก่อนด้วย

ระหว่างที่อยู่ตรงนั้น พวกที่อ้างตัวเป็นตำรวจก็พูดขู่ให้ตนกลัว และแสดงอาการเหมือนไม่ค่อยจะรู้อะไรพูดกลับไปกลับมา จนพาตนกับน้องอีกคนแยกไว้อีกห้องหนึ่ง สักพักก็มีคนเข้ามาแล้วขอเงินจำนวน 20,000 บาทแล้วจะไม่ดำเนินคดี ตนบอกว่าไม่มีเงินให้ตำรวจก็ข่มขู่ว่าจะบอกกับญาติ ตนไม่อยากให้บอกกับญาติก็เจรจากัน แล้วเปลี่ยนคนใหม่เข้ามาอีก พร้อมพูดว่า เงินที่จะเอาต้องเอาไปให้นาย งั้นเอาใหม่แล้วกัน 5,000 บาท บอกกับเธอกับน้องอีกคนที่ถูกจับมาด้วยกัน คนละ 2,500 บาท ตอนนั้นไม่มีสติจึงยอมจ่าย ตนมีติดตัวอยู่ 1,000 และของอีกคนบอกว่ามีเงินที่หอ 4,000 ต้องไปเอาอีกที

พร้อมฝากจี๊ดไปถึงกลุ่มชายดังกล่าวด้วยว่า “ถอดชุดตำรวจออกซะ มันเสียเกียรติ ลาออกเลย เป็นแมงดาส่งไปเด็กซะจะได้เงินเยอะกว่านั้น ตำรวจดีมีเยอะ จะให้เขาเสียเพราะพี่ อย่าทำเลยพี่ อยากได้เงินมาเลย ธุรกิจที่พี่คุยกับหนู แบบนั้นได้เงินเยอะ เขาสอบถามหนูว่าจะเปิดร้านนวด มีความคิดร้านนวด นวดจริงนวดแอบ เรียกกันเท่าไหร่เขาถาม ถ้าพี่ทำอย่างนั้นทำเลย ได้เงินตรงๆ ไม่ต้องผ่านนายของพี่” ผู้เสียหาย กล่าว...

ด้าน บี ผู้เสียหาย ได้โฟนอินเข้ามาเล่าว่า เธอโดนจับมาเช่นกันวิธีการเหมือนกับเอ ตอนแรกไม่ได้มีการแสดงตัว มาแสดงตัวที่หลังเพราะทำกิจกรรมไม่สำเร็จ จึงพาตัวมาโรงพัก โดยหลังจากที่คุยเรื่องเงินค่าปรับไปแล้ว ตำรวจจึงพาเธอไปเอาเงินที่หอ ระหว่างทางตำรวจได้ขอมีสัมพันธ์ทางกายกับ แต่ตนไม่ยอม หลังจากที่เอาเงินเสร็จแล้ว ตำรวจได้มีการพูดว่าห้ามบอกใครว่าขอมีอะไรด้วย ในตอนแรกไม่เชื่อว่าเป็นตำรวจจริงแต่มาเชื่อเพราะพาไปโรงพัก หลังจากจ่ายเงินก็มาส่งแล้วไม่ได้ติดต่ออีก ตอนนี้กลัวมากว่าทางครอบครัวรู้และกลัวความปลอดภัย จำหน้าได้หมดว่าใครเป็นคนทำบ้าง

ขณะที่ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ออกความเห็นว่า รู้สึกประหลาดใจ และไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงรึเปล่า เรื่องที่ เอ กระทำมีความผิดที่มีการค้าประเวณี แต่ก็ไม่ควรที่ตำรวจจะไปกระทำแบบนั้น และผู้สถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ราชการ ซึ่งชาวบ้านทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้ต้องมีคนของราชการพาเข้าไป ตอนนี้หลังจากที่ไปประสานงานเบื้องต้นท่านผู้การจังหวัดได้เรียกสอบคนในหน่วยที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 15 คน และสั่งพักการทำหน้าที่ไปก่อนเพื่อสืบหาความจริง


โดย ทนายแก้ว ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การล่อซื้อโดยปกติไม่ควรไปมีอะไรกับตัวเหยื่อหรือผู้ถูกล่อซื้อ ไม่เห็นความจำเป็นที่จะกระทำจริงจัง และตำรวจเวลาไปทำงานที่มีการล่อซื้อต้องลงบันทึกประจำวันเอาไว้ โทษ การค้าประเวณีมีความผิด ปรับไม่เกิน1,000 บาท และข้อหาที่ทั้ง 4 คน ผู้ก่อเหตุจะโดนคือ เรียกรับสินบน กรรโชกทรัพย์ กักขัง หน่วงเหนี่ยว พ.ร.บ.157 รวมโทษแล้วสูงถึง20ปี พร้อมแนะให้ผู้เสียหายไปแจ้งความได้เลยไม่ต้องกังวลตำรวจจะทำไปตามหน้าที่ของตัวเอง

และในช่วงออนไลน์ได้โฟนอินกับ พล.ต.ต. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ และยังไม่รู้ว่า 4 คนนั้นเป็นใคร ตอนนี้สอบแล้วแต่ยังไม่มีใครยอมรับ ถ้าจะให้ชัดเจนต้องให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว แล้วสอบสวนเพิ่มเติมก่อนออกหมายจับ หรือฟ้องศาล การล่อซื้อปกติต้องมีการทำหลักฐานเอาไว้ และไม่จำเป็นต้องเกินเลย เพราะจับได้เลยการกระทำชัดเจนอยู่แล้ว


ส่วนในเรื่องการจับการค้าประเวณีนั้นไม่ใช่แค่หน่วยงานตำรวจเท่านั้น หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องก็ทำได้ ปัจจุบันในเหตุพื้นที่ยังไม่มีการทำโครงการมีเงินล่อซื้อเพื่อจัดการการค้าประเวณี และเคสนี้ไม่ได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และอยากให้ผู้เสียหายทั้งหมดที่เคยโดนกระทำแบบนี้ออกมาแจ้งความตำรวจ ยืนยันให้ความเป็นธรรมและจะคอยดูแลความปลอดภัยให้

คุณอาจสนใจ

Related News