คลิปเต็มรายการ

แม่เล่าทั้งน้ำตา ‘ทหารเกณฑ์’ ขับรถไล่บี้ถอยเหยียบซ้ำจนลูกตาย ผ่านมา 3 เดือนเรื่องไม่คืบ

โดย JitrarutP

6 พ.ค. 2567

93 views

วันที่ 6 พ.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แม่พร แม่ผู้เสียชีวิต, ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ แฟนของผู้ก่อเหตุ, ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์, พล.ต.ประสิษฐิพงศ์ มูลดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31, อดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ รองเลขาธิการด้านกฎหมายคดีและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ถึงกรณี แม่ร้อง “ทหารเกณฑ์” จับหน้าอกสาวกลางผับ “หนุ่ม 19” บุกเคลียร์ ถูกฝ่ายผู้ก่อเหตุขับรถชนไล่เหยียบตายคาที่ ผ่านมา 3 เดือนคดีไม่คืบ

โดย แม่พร แม่ของนายเบียร์ อายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน โดยเป็นเพื่อนผู้ชาย 1 คนและผู้หญิง 2 คน ระหว่างที่กินดื่มอยู่ในผับ มีทหารเกณฑ์โต๊ะข้างๆ มาชนแก้วกับน้องผู้หญิง 2 คนที่โต๊ะของลูกชาย แล้วก็มีการเต้นด้วยกัน แต่จู่ๆ ทหารเกณฑ์จับหน้าอกน้องผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วน้องผู้หญิงก็เดินมาบอกลูกชายตนและเพื่อนผู้ชายอีก 1 คนที่โต๊ะ ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกัน

จากนั้นลูกชายตนพร้อมด้วยเพื่อน และกลุ่มของทหารเกณฑ์ออกมาทะเลาะชกต่อยกันต่อหน้าผับ ซึ่งแม่ยอมรับว่า มีเพื่อนของลูกชายตามมาสมทบด้วย จากนั้นการ์ดของผับเข้ามาห้ามและให้แยกย้าย ซึ่งตอนที่แยกย้ายกัน ลูกชายตนขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่คันสุดท้าย

ต่อมาทหารเกณฑ์คู่กรณีขับรถกระบะตามมาด้วยความเร็ว และชนรถของลูกชายอย่างจัง จนรถของลูกชายและตัวลูกชายเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ คนที่อยู่แถวนั้นและเพื่อนของลูกชายรีบเข้ามาช่วย ตะโกนบอกให้ทหารเกณฑ์ขยับรถ แต่ทหารเกณฑ์เหมือนตั้งใจเดินหน้า ถอยหลังเพื่อทับร่างของลูกชายซ้ำ เพื่อนของลูกชายจึงช่วยกันเอาหินปากระจก ทุบรถและทหารเกณฑ์ไม่ยอมลงมาจากรถ จนขับรถหนีออกไป กระทั่งถูกจับกุมได้ภายหลัง

หลังถูกจับกุมคุณแม่พยายามติดตามความคืบหน้าคดี ซึ่งตำรวจบอกว่า ต้องแจ้งข้อหาจากเบาไปหาหนัก จึงมีการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถขณะมึนเมาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งหัวอกคนเป็นแม่ได้เห็นคลิปหลักฐานแบบนั้นแล้ว รู้สึกว่า ควรตั้งข้อหาพยายามฆ่า หรือ ฆ่าคนตายโดยเจตนาหรือไม่ แต่ตำรวจบอกว่า แจ้งแบบนี้ไปก่อนจากเบาไปหาหนัก คุณแม่ก็เชื่อตามที่ตำรวจบอก แต่จนถึงขณะนี้ 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีการส่งฟ้องผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน “แฟนคนก่อเหตุ” ได้โฟนอินชี้แจงในรายการว่า ตนยอมรับว่าแฟนขับรถชนจนผู้ตายเสียชีวิต แต่เรื่องที่จับหน้าอกสาวในผับนั้นแฟนของตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย แฟนตนไม่รู้เรื่องตั้งแต่แรก แต่ผิดที่แค่ชนคน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขับถอยทับร่างผู้ตาย ถอยเพราะมีซาก จยย. ที่อยู่ใต้ท้องรถ เมื่อถามว่าเธออยู่ในเหตุการณ์หรือไม่ เจ้าตัวตอบว่าไม่ได้อยู่

ซึ่งหลังจากการโฟนอิน แม่ของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า “แม่เป็นฝ่ายสูญเสีย ไม่สามารถนำลูกกลับคืนได้แล้ว แต่การแสดงออกของพวกเขามันไม่มี งานศพมาช่วยจริง แต่หลังงานศพถึงวันนี้เขาเพิ่งโทรมาหาวันออกข่าว เมียเขาเพิ่งโทรมาต่อว่าเรา หนูอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกหนู หนูไม่ได้คุยว่าลูกหนูดี หนูยอมรับลูกเพื่อนเยอะ วัยรุ่นตีกันใครพวกเยอะได้เปรียบกว่าไหมคะ ต่อยตีกันแล้วก็แยกกันไป แต่ทำไมต้องเอาให้ถึงตาย”

คุณอาจสนใจ

Related News