บันเทิง

‘ต้นหอม’ แจงกลางโหนกระแส ยันไม่ได้ทำแชร์ลูกโซ่ หลัง ‘อัจฉริยะ’ อ้างมีคนร้อง ลั่นเคลียร์ชัดตั้งแต่ 5 ปีก่อน

โดย chutikan_o

24 ต.ค. 2567

284 views

‘ต้นหอม’ แจงกลางโหนกระแส หลังถูก ‘อัจฉริยะ’ อ้างมีผู้เสียหายร้องเรียนธุรกิจเครือข่ายมี 3 ดาราดังเป็นพรีเซนเตอร์ แจงถูกตรวจสอบไม่มีความผิดตั้งแต่ 5 ปีก่อน วอนอย่าคิดดาราทำธุรกิจระบบตัวแทนจะเหมือนดิไอคอนทั้งหมด

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) หลังจากที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดประเด็นใหม่ว่า มีผู้เสียหายมาร้องเรียน ถึงธุรกิจเครือข่ายที่มีเจ้าของบริษัทเป็น ส.ส.พรรคหนึ่ง และทำแชร์ลูกโซ่ พร้อมกับมีดาราดัง อักษรย่อ ต. และมีดีเจ 2 คน ทำการขายสินค้าคล้ายดิไอคอน พร้อมบอกว่าผลิตภัณฑ์นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี แต่เป็นเกาหลีลำลูกกา ลักษณะการขายเน้นขายเครือข่าย ไม่ได้เน้นขายสินค้า มีโปรโมชั่นไปศัลยกรรมเกาหลี เที่ยวยุโรป แจกไอโฟน แจกทองคำ

งานนี้พิธีกร ‘หนุ่ม กรรชัย’ ก็ได้ยกหูโทรหา ‘ต้นหอม ศกุนตลา’ ที่ถูกอ้างชื่อพาดพิงกลางราย เพราะว่า ต้นหอม, มะตูม เตชินทร์ และ แต้ว ณฐพร เคยทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์หนึ่งร่วมกันเมื่อ 2561

ต้นหอมก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า “หอมเห็นคลิปของพี่อัจฉริยะแล้ว หอมก็เข้าใจว่ากระแสดิไอคอนมันแรง ทีนี้อะไรก็ตามที่ดารามันแตะความเป็นบอส มันจะถูกดึงมาหมด แบรนด์ 18 Eighteen ก็ถูกดึงขึ้นมาทุกครั้ง ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราได้เคลียร์ประเด็นที่พี่อัจบอกในคลิปทั้งหมดแล้ว ฉะนั้นวันนี้หอมไม่ได้กลัวอะไรทั้งสิ้นเลย เหลือแค่พูดกับประชาชนแล้วก็อยากพูดเป็นครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาอีก ไม่ใช่ว่าใครเป็นบอสทุกคน จะเกี่ยวหรือทำธุรกิจเหมือนดิไอคอนหมด 18 Eighteen มันปิดตัวไปแล้วประมาณ 5-6 ปี

บริษัทเปิดอยู่ บริษัทเขาก็ทำธุรกิจของเขา แต่ผลิตภัณฑ์ที่เราทำร่วมกันทั้งหมด ทุกคนแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่นแล้ว แล้วเราก็ไม่ทำระบบตัวแทนแล้ว เพราะปวดหัวมาก ทุกคนทำงานในวงการ หอมออกมาขายของที่เป็นสินค้าของตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวกับบริษัทแล้ว ฉะนั้นการที่บริษัทปิดตัว ไม่ปิดตัว ไม่เกี่ยวกับหอม และหอมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องของหอม 18 Eighteen ไม่ได้ขายมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว

พร้อมกับถามกลับนายอัจฉริยะว่า ผ่านมา 5 ปีแล้ว เราไม่ได้ขายสินค้าเลย พี่ไปหาผู้เสียหายมาจากไหน แล้วผ่านมา 5-6 ปีแล้ว ทำไมผู้เสียหายถึงมาแจ้งความหรือร้องเรียนกับพี่? ซึ่งอัจฉริยะก็ตอบต้นหอมไปว่า “จริงๆ เขาร้องมานานแล้ว แต่เนื่องจากว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนกล้าดำเนินคดี”

ต้นหอมก็บอกเลยว่า “5 ปีที่แล้วตำรวจลงหอมไม่รู้กี่สาย ถ้าพี่อยู่วงการนี้ พี่ก็รู้อยู่แล้วว่าถ้าหนูดังขนาดนั้น หนูไม่รอดหรอก หนูโดนเจ้าหน้าที่ลงหนูไม่รู้เท่าไหร่ 5 ปีที่แล้ว หนูต้องมานั่งแจกแจงเรื่องนี้ 5 ปีนี้กลับมาหนูไม่ได้ขายสินค้าแล้ว หนูยังต้องมานั่งแจกแจงเรื่องนี้อีก”

พร้อมแจกแจงให้ฟังเพิ่มเติมว่า “สินค้าของเราถูกโจมตีโดยตลอดว่าเป็นเกาหลีลำลูกกา แล้วด้วยความที่มันเป็นคดีใหญ่มาก หลายหน่วยงานพยายามอยากให้เราเป็นแชร์ลูกโซ่เหลือเกิน เพราะว่าคดีดารามันใหญ่มาก ฉะนั้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วเราถูกเล่นงานเรื่องพวกนี้มาโดยตลอด ถ้าพี่จะไปยื่น สคบ. แจ้งว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ หนูจะบอกเลยว่าก็ สคบ.นี่แหละเป็นคนออกใบให้รู้ว่า หนูไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เราเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้า เป็นโรงงานที่ขายส่ง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณซื้อสินค้าเรา คุณจะได้สินค้า ที่นี้ผลตอบแทนที่บอกว่า 75% 100% เราให้กำไรลูกค้าสูงมาก คือการขายสินค้าส่ง คุณยิ่งซื้อมากกำไรคุณยิ่งได้มาก แล้วมันได้จริง ส่วนโปรโมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นทอง ไอโฟน การทำหน้าที่เกาหลี หรือแพ็กเกจทัวร์ บริษัทอื่นทำกันหมด เราจะผิดกฎหมายก็ต่อเมื่อเราไม่ได้ขอกรมการปกครอง แต่ทุกการแจกของเรา เราขอยื่นกรมการปกครองอย่างถูกต้อง เพราะถ้าไม่ถูกต้องเราโดนตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แล้วสิ่งที่หนูแจก หรือทำโปรโมชั่น เป็นการทำโปรโมชั่นทางการตลาดที่พึงกระทำได้ บริษัทไหนก็ทำ ถ้าคุณซื้อสินค้าในยอดที่กำหนด เรามีโปรโมชั่นแถมฟรีให้กับคุณ ซึ่งมันถูกต้องตามกฎหมายอันนี้ตรวจสอบได้

ส่วนเกาหลีลำลูกกา ไม่แน่ใจว่าเรียกกรมศุลกากรหรือเปล่า ที่เขานำเข้าสินค้าเรามาทุกอย่าง 100% เราเสียภาษีถูกต้อง 100% แล้วก็พอเป็นกระแสดังมากเมื่อ 5- 6 ปีที่แล้ว นักข่าวสนใจต้นหอมทำสินค้าปลอมหรือเปล่า นักข่าวก็เกณฑ์กันไปหา อย. คนที่ออกมาตอบน่าจะเป็น  เป็น ผอ. อย. ยุคนั้น เขาออกมาให้ข้อมูลเลยว่า เราเป็นสินค้าที่มีการบรรจุแพ็กแคปซูลมาจากเกาหลี แล้วเรามาแพ็กใส่กล่องที่ลำลูกกาจริงๆ ที่หอมทำแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นการลดคอร์สของหอม เพราะหอมซื้อชิปปิ้งจากเกาหลีมาทั้งหมดไม่ได้ เพราะว่าหอมต้องจ่ายค่าชิปปิ้ง มันแพงมาก ทำให้เรามาแพ็กที่ลำลูกกา แล้วตัว อย.เองก็ออกเอกสาร หรือตัวเลขที่บ่งบอก ถ้าพี่บอกว่าเห็นข้างกล่องตัวเลขมันจะระบุอย่างนี้เลยว่าเป็นสินค้าที่นำเข้าจากเกาหลีแล้วก็มาแพ็กที่เมืองไทย พี่อาจจะต้องกลับไปดูที่ข้างกล่องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหอมไม่แน่ใจว่ามีในข้างกล่องได้ไง เพราะว่า 5 ปี แล้วไม่มีสินค้านี้เกิดขึ้น”

ทางฝั่งอัจฉริยะก็บอกว่า “เขายังเก็บไว้อยู่ครับ แต่หมดอายุแล้ว”

ต้นหอม บอกอีกว่า “ไปดูได้เลยเพราะทั้ง อย. ทั้งกรมศุลกากร ทั้ง สคบ. ทุกหน่วยงานของภาครัฐ บอกว่าเราถูกต้อง ฉะนั้นวันนี้สิ่งที่มันผ่านมาแล้ว 5 ปี หอมยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองไปแล้ว มาวันนี้หอมไม่อยากตอบคำถามเรื่องนี้อีกแล้ว ตอนที่ตลาดออนไลน์ล่ม สินค้าของเราขายไม่ได้ หอมบอกเลยว่าบริษัทอื่นไม่มีใครทำอย่างบริษัทหอม สิ่งที่บริษัทหอมทำคือการเยียวยาช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่เราไม่จำเป็นก็ได้ ใครก็ตามที่ซื้อสินค้าเรา แล้วขายไม่ได้ช่วงนั้นหอมให้เขามาเคลมสินค้ากับเราได้ เราเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจใหม่ เพื่อที่คุณจะได้เอาไปขายแล้วเอาเงินมาคืนได้ ขายไม่ได้อีกก็มาเคลมกับบริษัท ทำครีมขึ้นมาใหม่เลย เพื่อให้คุณเอาครีมไปขายสินค้าใหม่ แล้วคนที่เสียหายกับเราทั้งหมดมาเคลมคืนเราทั้งหมด ถ้าเกิดวันนี้มีผู้เสียหาย มาร้องหนูมีปัญหา แปลว่าคุณอาจจะไม่ใช่คนที่เดินเข้ามาเคลมสินค้ากับบริษัท เพราะบริษัทช่วยขนาดนี้ ที่เหลือคุณต้องช่วยตัวเองด้วยหรือเปล่า ฝากพี่ไปถามผู้เสียหายด้วยนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นมันกลายเป็นว่า ดาราที่ทำธุรกิจ มีระบบตัวแทน กลายเป็นดิไอคอนไปหมดเลย หอมอยากขอความเป็นธรรมให้กับดาราที่ทำงานจริงๆ ทำงานโดยสุจริต และเราอดตาหลับขับตานอนในการทำงานจริงๆ แล้วที่สำคัญ 18 Eighteen เจ๊งนะคะ เราไม่ได้กำไร แล้วค่อนข้างเจ็บตัวกับ 18 Eighteen เยอะมาก คือวันนี้มันก็เสียกำลังใจ คนทำงานอย่างสุจริต และเป็นดาราคนนึงที่เราก็รับผิดชอบสังคมอย่างสุดๆ แล้วเหมือนกัน หอมก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับดาราคนอื่นที่เขาไม่เกี่ยวข้อง”

ต้นหอม บอกอีกว่า วันนี้ พอมีข่าวเรื่องนี้ปุ๊บ หอมได้รับผลกระทบ คือความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ ตอนนี้หอมรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์หนึ่ง ลูกค้าก็กังวลใจ มีข่าวอย่างนี้แล้ว ผิดจริงไหม ภาพลักษณ์สูญเสียไปแล้ว หนูไม่รู้ว่าจะต้องเรียกร้องความรับผิดชอบที่ใคร ถามพี่อัจฉริยะเลย กรณีถ้าเกิดครั้งหน้ามีอย่างนี้เกิดขึ้นอีก มีใครสักคน หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดอีก หนูเสียหายอีก หนูควรทำยังไง หนูขอคำแนะนำจากพี่เลย แล้วน้องแต้วกำลังจะแต่งงาน เกิดสามีเขาไม่โอเคจะว่ายังไง

อัจฉริยะก็บอกแค่ว่า “ไม่เป็นไร ถ้าไม่จริง ผมรับผิดชอบให้ ก็ต้องแถลงให้อยู่แล้วครับ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aOXwiRH7BTk

คุณอาจสนใจ

Related News