บันเทิง

‘ลีน่าจัง’ ขอโทษ ‘หนุ่ม กรรชัย’ ชี้รับข้อมูลผิดพลาด ก่อนฟ้องหมิ่นกลับ เรียก 1 ล้าน

โดย chutikan_o

1 ต.ค. 2567

16 views

‘ลีน่าจัง’ ขอโทษ ‘หนุ่ม กรรชัย’ เหตุรับข้อมูลผิดพลาด พร้อมฟ้องหมิ่นฯ กลับ เรียก 1 ล้าน หลังกรรชัยเดินหน้าฟ้องต่อ


จากกรณีที่ ‘ลีน่าจัง’ ถูก ‘หนุ่ม กรรชัย’ ยื่นฟ้องในข้อหาหรือฐานความผิด หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท พร้อมบอกว่า ด่าฟรีไม่มีในโลก ด่าอีกฟ้องอีก จากกรณีที่เน็ตไอดอลคนหนึ่งได้ไลฟ์ด่าตนเองด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมเอารูปด้วงสาคูมาปิดชื่อคู่กรณีไว้ จนต่อมาก็เป็นที่ทราบว่าที่บุคคลที่หนุ่ม กรรชัย ยื่นฟ้องคือ ลีน่าจัง


ต่อมาทนายเดชาโพสต์ว่า ลีน่าจังจะไปขอโทษหนุ่ม กรรชัย ที่ สน.พญาไท จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ที่ สน.พญาไท ได้มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง นำข้าวมันไก่มาส่งที่ สน.พญาไท 50 กล่อง พร้อมบอกว่า ลีน่าจังได้โทรศัพท์ไปสั่งข้าวมันไก่ประตูน้ำร้านประจำที่ลีน่าชอบกิน ให้มาส่งที่ สน.พญาไท แต่ไม่ได้บอกว่าเอามาให้ใคร ทำให้ทั้งนักข่าวหรือตำรวจไม่มีใครกล้าแตะ และวางไว้ที่หน้า สน.


กระทั่งเวลาประมาณ 12.05 น. ลีน่าจังก็ได้เดินทางมาถึงที่ สน.พญาไท ซึ่งทันทีที่มาถึงก็บอกว่าไม่สบายมา 3 วันแล้ว และบอกกับสื่อทันทีว่า “ดิฉัน ลีน่าจัง อายุ 66 ปี เป็นหญิงชราที่ใกล้ตายแล้ว เหลือเวลาไม่เยอะหรอกที่จะให้ด่า มาด่า มาฟ้อง มาย่ำยี” พร้อมกับยกมือขึ้นไหว้ บอกว่า “ขอโทษหนุ่ม กรรชัย รายการโหนกระแส เพราะไปไลฟ์สดบอกว่า หนุ่มไปรับเงิน 1 ล้านบาทจากแม่ตั๊ก ซึ่งหนุ่มโทรไปบอกทนายเดชาว่าไม่จริง และที่ได้เงินแค่ 2 แสนกว่าบาท และหนุ่มไม่ได้เอา ช่องสามเอา เลยรู้สึกผิดที่ข้อมูลที่ได้มา ไม่ตรงกับความจริง จึงต้องมาขอโทษ และข้อมูลที่ได้มา ก็เป็นเพราะดูแม่ตั๊กไลฟ์ บอกว่าจ่ายไป 1 ล้านเพื่อรีวิวสินค้าในรายการของคุณหนุ่ม”


เมื่อนักข่าวถามว่า สรุปวันนี้จะมาฟ้องคุณหนุ่มไหม ลีน่าจังก็ตอบว่า ถ้าเขาไม่ฟ้องฉัน ฉันจะไม่ฟ้อง และในจังหวะลีน่าจังกำลังจะร้องไห้ต่อหน้าสื่อ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งที่มายืนดูการแถลงข่าว โวยวายขึ้นมาว่า “ไม่ต้องมาร้องไห้ค่ะ” ทำให้ลีน่าจังต้องเรียกตำรวจ สน.พญาไท มากันตัวผู้หญิงคนนี้ออกไป จนเกิดความวุ่นวาย


จากนั้นลีน่าจังก็ได้กลับมาแถลงข่าวต่อ และพูดถึงประเด็นของตัวเองที่โดนดรามาตั้งแต่ปี 2566 ที่เคยไปออกรายการโหนกระแส เคสบิ๊กเอ็มปลอมลอตเตอรี่ ว่าตัวเองโดนพาดพิงลากไปเกี่ยวกับคดีขายลอตเตอรี่ปลอม ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยว จนเสียชื่อเสียง ไม่มีคนจ้างงาน ส่งผลให้เธอเครียด จนป่วยเป็นอัมพาต เดินไม่ได้ไป 2 เดือน พอเดินทางไปแจ้งความที่กองปราบ ก็ต้องมีตำรวจมาช่วยหิ้วปีกเพราะเดินไม่ไหว แต่กลับโดนเอารูปไปลงข่าวว่า “ลีน่าจังถูกตำรวจจับหิ้วเข้าห้องขัง” จนไธอต้องไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท เพื่อกู้ศักดิ์ศรีของตัวเอง


และมีช่วงหนึ่งที่ลีน่าจัง พูดถึงหนุ่ม กรรชัย ว่า เมื่อปี 2550 คุณหนุ่มทำรายการตีท้ายครัว แล้วไปที่บ้านของเธอ และตอนนั้นตนเองเป็นคนแนะนำเรื่องคดีมรดก ทำให้ได้มรดกคืนมาตั้งเยอะ ถือว่าดีต่อกันมาตลอด นักข่าวก็ถามว่า ถ้าคุณหนุ่มไม่ให้อภัย จะทำอย่างไรต่อ? ลีน่าจังก็บอกว่า ไม่เป็นไร ก็สู้กันไป และย้อนไปพูดถึงคำพูดของ ‘มดดำ’ ที่บอกว่า ทุกคนบนโลกนี้ต้องกลัวหนุ่ม กรรชัย ยืนยันทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะรวยจะจน ถ้าคุณหนุ่มฟ้อง เธอก็จะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเช่นกัน และจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท กรณีไปพูดในรายการโหนกระแสและในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์


หลังแถลงข่าว ลีน่าจังก็ได้เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ยืนยันจะแจ้งความดำเนินคดีหนุ่ม กรรชัย ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท เพราะได้ยินว่า หนุ่ม กรรชัย จะยังเดินหน้าฟ้อง และหลังจากนี้ก็จะยังพูดถึงหนุ่ม กรรชัยต่อไป เพราะเป็นคนสาธารณะ เป็นผู้ประกาศข่าว เธอมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์


คุณอาจสนใจ

Related News