บันเทิง

‘โขม ก้องเกียรติ’ ภูมิใจ ภ. “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ประสบความสำเร็จในงาน New York Asian Film Festival

โดย chutikan_o

31 ก.ค. 2567

95 views

‘โขม ก้องเกียรติ’ ภูมิใจ ภาพยนตร์ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ ประสบความสำเร็จในงาน New York Asian Film Festival ที่สหรัฐอเมริกา


เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังเป็นกระแสและถูกพูดถึงอย่างมาก กับหนังซอมบี้พันธุ์ไทย เรื่อง “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ของผู้กำกับมากฝีมือ ‘โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ’ ที่ได้ ‘นนกุล ชานน, อัด อวัช’ พร้อมด้วย ‘อัค อัครัฐ, ซิดนีย์ สุพิชชา’ แสดงนำ และยังมีนักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่อีกหลายคนที่มาร่วมแสดงเป็นกลุ่มยุวชนทหาร ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับสมรภูมิรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อครั้งที่ญี่ปุ่นยกพลขึ้นบก ณ จังหวัดชุมพร โดยในครั้งนั้นกลุ่มยุวชนทหาร หน่วย ช.พ.๑ ได้ถูกเกณฑ์ไปเป็นกองกำลังต่อต้านทหารญี่ปุ่น แต่มีสิ่งที่พวกเขาไม่รู้คือ สมรภูมิรบนี้ไม่ได้มีเพียงทหาร ปืน และระเบิด ที่คร่าชีวิตได้ แต่ยังมีสิ่งที่เรียกว่า “ซอมบี้” คอยเล่นงานทุกคนอยู่ด้วย


ก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์ “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ได้ไปเปิดฉายรอบแรกของโลก ในงานเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival ครั้งที่ 23 หรือ NYAFF ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และมีกิจกรรม Q&A พูดคุยถึงมุมมองของหนังซอมบี้ของไทย และมีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ทั้งจากคนดู สื่อมวลชน และนักวิจารณ์หนัง จนล่าสุดมีต่างชาติติดต่อซื้อไปฉายถึง 85 ประเทศแล้ว


เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ก็ได้มีงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ มีคนสนใจไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันเยอะมากๆ ขณะที่ผู้กำกับ โขม ก้องเกียรติ ก็เปิดใจถึงความสำเร็จจากงาน New York Asian Film Festival ว่า สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จในต่างประเทศคือ การที่หนังซอมบี้ของไทย ได้ถูกยอมรับในประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของหนังซอมบี้จริงๆ โดยที่ไม่ตั้งคำถามว่าเป็นหนังเลียนแบบหรือไม่ และรู้สึกดีใจกับฟีดแบ็กที่ได้รับ การันตีเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสู้หนังต่างประเทศได้ โดยเฉพาะเรื่องการถ่ายภาพ ที่ชาวต่างชาติชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า ป่าในหนังเรื่องนี้ถือเป็นตัวละครตัวหนึ่งเลยทีเดียว และโขมก็หวังว่าแฟนๆ หนังไทยจะชื่นชอบกับภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกับที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ เตรียมเข้าฉายในเมืองไทย วันที่ 1 สิงหาคมนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tYBeXQGo3NA


คุณอาจสนใจ

Related News