บันเทิง

'เบนซ์-มิค' ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของอาหารเสริม -'อัจฉริยะ' ฟาดต่อ จ่อฟ้องฉ้อโกง ปชช.

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2567

77 views

เบนซ์-มิค คู่รักดาราชื่อดัง ควงทนายเจมส์แถลงข่าว ยันไม่ได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ เป็นเพียงพรีเซนเตอร์สินค้ารุ่นที่ 3 เพราะสินค้าขายมา 7 ปีแล้ว ยันที่ผ่านมาไม่เคยพูดว่าทานสินค้านี้ แล้วน้ำหนักจะลด 15 กก.ใน 2 เดือน เชื่อสินค้าที่ อย.สุ่มตรวจเป็นของปลอม บริษัทเคยเจอจึงป้องกันโดยเปลี่ยนแพ็กเกจ เพิ่มลายเซ็นของเบนซ์เข้าไปด้วย ด้าน ตำรวจ ปคบ.ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหา โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักเกินจริง 17 มิ.ย.นี้

กรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจพบสารอันตราย ไซบูทรามีน (Sibutramine) ที่ส่งผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิต จัดเป็นวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในประเภท 1 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข อยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ITCHA) ที่มีนักแสดงสาว ‘เบนซ์ พรชิตา’ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ทาง อย. จึงประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อหรือบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว ทั้งนี้ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด


ซึ่งต่อมาทางแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว ก็ได้ร่อนจดหมายชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ อย. ตรวจเจอไซบูทรามีนนั้นเป็นของปลอม และต่อมาก็รายงานเพิ่มว่า ทางพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ทำเรื่องสอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) โดยทาง อย.ชี้ว่า ข้อความดังกล่าวเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ปคบ. จึงได้ออกหมายเรียก เบนซ์-มิค รับทราบข้อหาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ‘เบนซ์ พรชิตา’ พรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังกล่าว พร้อมกับสามี ‘มิค บรมวุฒิ’ ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับ ‘ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต’ ถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น ชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ที่ อย. นำไปตรวจสอบเป็นของปลอม ยืนยันว่าตั้งแต่การผลิตล็อตที่ 1 ถึงปัจจุบันไม่ได้มีสารไซบูทรามีน ในสินค้า ตัวที่ อย. ตรวจ คือล็อตเดือนมกราคมที่หมดไปแล้ว แต่มีคนเอากล่องไปก็อป เลขเลยเป็นเลขล็อตแรก ซึ่งความเป็นจริงสินค้าไม่น่าเหลือมาถึงเดือนมีนาคม เพราะขายดีมาก ถ้าเป็นของแท้ ด้านบนจะมีเลขรันกันไป ด้านล่างมีโค้ดที่ให้รู้ว่าสินค้าปล่อยให้ตัวแทนคนไหน ของปลอม สังเกตง่ายๆ คือไม่มีลายเซ็นเบนซ์บนกล่อง ซึ่งตอนที่ไปแจ้งความเมื่อเดือนเมษายน หลังจากทางบริษัทเจอว่ามีของปลอม ก็รีบผลิตกล่องใหม่ที่มีลายเซ็นต์ของเบนซ์ ตัวแทนทุกคนที่มีกล่องแรกพอรู้ว่ามีของปลอม ทางบริษัทก็บอกให้ส่งกลับให้หมด และเปลี่ยนกล่องใหม่ส่งกลับไปให้

ทั้งคู่ยังบอกว่า ตนเองอยู่ตรงนี้มาไม่เคยทำอะไรเสียหายอยู่แล้ว ซึ่งก่อนที่ เบนซ์จะเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็ได้ทดลองทานเอง 2 เดือน จนเห็นผล ก่อนที่จะเซ็นสัญญา หลังจากนั้น มิคก็เริ่มกินตาม ซึ่งบริษัทก็ยืนยันว่าสินค้าผ่าน อย. เรียบร้อยแล้ว และตนเองก็เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นเจ้าของ

มิค บอกว่า สินค้าตัวนี้ขายมา 7 ปีแล้ว เบนซ์เป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่ก็ต้องขอบคุณ อย. และพี่อัจฉริยะ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ได้รู้ว่ามันมีของปลอมอยู่ในตลาดจริงๆ ส่วนเรื่องที่ถูก ปคบ. ออกหมายเรียก เบนซ์-มิค ให้ไปรับทราบข้อหาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริงนั้น มิคก็บอกว่า ยังไม่มีจดหมายมาถึงบ้าน แต่ถ้ามีหมายเรียกมาก็พร้อมไป ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

-----------------------------

ปคบ.เรียก เบนซ์-มิค เข้ารับทราบข้อหา ผิด พ.ร.บ.อาหาร 17 มิถุนายน นี้

มีรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ออกหมายเรียก เบนซ์ พรชิตา และมิค บรมวุฒิ ให้เข้ามาพบในวันที่ 17 มิ.ย.เวลา 10.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เกี่ยวกับการโฆษณาอาหาร มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และมาตรา 41 การโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

--------------------------------------

'อัจฉริยะ' ร้อง สอท. ดำเนินคดี 2 ดาราขายอาหารเสริมใส่สารอันตราย

วานนี้ (6 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มาให้ พันตำรวจเอก ปณิธาน ยามานนท์ รองผู้บังคับการ สอท.2 ดำเนินคดี กับทั้งคู่ พร้อมบอกว่า ผลตรวจจาก อย. ออกมาว่า สินค้าดังกล่าวปนเปื้อนสารอันตราย คนที่กินเข้าไปจะมีอาการใจสั่น มือสั่น และบางคนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงนำข้อมูลนี้มาฟ้องเอาผิดกับดารา 2 สามีภรรยาคู่นี้

นายอัจฉริยะ บอกกด้วยว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ตนเคยนำข้อมูลไปให้กับ บก.ปคบ.มาก่อนแล้ว และตำรวจไปตรวจค้นแหล่งผลิตซึ่งเป็นโรงงานแห่งหนึ่งย่านบางแค จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบสิ่งที่ผิดปกติหลายอย่าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี

ส่วนที่เจ้าของผลิตภัณฑ์อ้างว่าเป็นของปลอม นาย อัจฉริยะ ยืนยันว่า ตนสั่งซื้อ และโอนเงินให้กับห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันกับที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ใช้รับเงิน แล้วจะเป็นผลิตภัณฑ์ปลอมได้อย่างไร

สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ได้ทำการโฆษณาและโพสต์ภาพถ่ายคู่กับสินค้าพร้อมระบุว่าเมื่อรับประทานไปแล้วจะทำให้น้ำหนักลดลง จนทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ซื้อมารับประทาน ซึ่งเข้าข่ายความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และเป็นการการนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ยังมีดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนที่ยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ โดยหลังจากนี้ตนจะรวบรวมข้อมูลและนำหลักฐานมามอบให้กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Le4t5NCWF4A


คุณอาจสนใจ

Related News