บันเทิง

‘บิ๊ก ศรุต’ อัปเดตอาการหลังผ่าตัดหัวเข่า แก้ปัญหาเข่าบิด ต้องใส่เหล็ก 4-6 สัปดาห์

โดย chutikan_o

6 มิ.ย. 2567

215 views

‘บิ๊ก ศรุต’ อัปเดตอาการหลังผ่าตัดหัวเข่า แก้ปัญหาเข่าบิดเข้าด้านใน ยังเจ็บและบวมอยู่ ต้องใส่เหล็ก 4-6 สัปดาห์


อัปเดตอาการของนักแสดงรุ่นใหญ่ ‘บิ๊ก ศรุต’ ที่ได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหา Knock knee หรือภาวะเข่าฉิ่ง / เข่าเป็ด / เข่าชิด เป็นภาวะที่เกิดการบิดหรือหมุนเข้าด้านในของเข่า ทำให้เกิดการชิดกันของเข่า ซึ่งส่งผลทำให้ช่วงขาและสะโพกทั้งด้านซ้ายและขวาของบิ๊กมีความผิดปกติ สูง-ต่ำไม่เท่ากัน และมีอาการเจ็บที่หัวเข่าบริเวณกระดูกอ่อน ต้องเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัด โดยมีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ก่อนเข้าห้องผ่าตัด บิ๊กก็ได้ออกมาโพสต์คลิปเผยความรู้สึกว่าตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นการผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต ไม่เคยผ่าตัดอะไรแบบนี้มาก่อน แต่ก็เชื่อว่าจะผ่านไปด้วยดี ซึ่งจะเป็นการผ่าตัดแบบบล็อกหลัง


ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา บิ๊กก็ได้ออกมาโพสต์คลิปอัปเดตอาการหลังผ่าตัดให้ทราบว่า การผ่าตัดผ่านไปเรียบร้อยดี แต่ก็ยังเจ็บอยู่ และยังมีอาการบวมอยู่ แต่คุณหมอก็บอกว่าความเจ็บจะค่อยๆ น้อยลงไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังต้องใส่เหล็กไว้ประมาณ 4-6 อาทิตย์ พร้อมเล่าถึงอาการของปัญหา Knock Knee ให้ทราบกันด้วยว่า เป็นการเดินเหมือนขาเป็ด หัวเข่าทิ่มเข้ามา ซึ่งกรณีของบิ๊ก ขาซ้ายจะเตี้ยกว่าขาขวา สะโพกซ้าย เตี้ยกว่าสะโพกขวา ก่อนที่จะทำการผ่าตัดค่อนข้างเจ็บมากๆ เจ็บที่หัวเข่าด้านนอก ตรงที่เป็นกระดูกอ่อนรองหัวเข่า


ก่อนหน้านี้เคยขอคำแนะนำคุณหมอมาแล้ว คุณหมอก็ให้คำแนะนำว่าให้หยุดวิ่ง เพราะมันกระทบกระเทือนเยอะ แต่ก็คิดว่ามันไม่เกี่ยวกับการวิ่ง การวิ่งดีต่อสุขภาพ แต่สำหรับขาของบิ๊ก ยิ่งวิ่งกระดูกอ่อนยิ่งไม่ดี หลังจากนั้นก็หยุดวิ่ง และหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานและเดิน จนมาช่วงหลังๆ แค่เดินออกกำลังกายไป 5 กิโลเมตร พอกลับมาบ้านก็รู้สึกเจ็บเข่ามาก ยิ่งช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนจะเข้ารับการผ่าตัด อยู่เฉยๆ ก็เจ็บ เพราะกระดูกอ่อนที่รองอยู่มันเหลือบางมาก เพราะ 51 ปีที่ขาของบิ๊กเป็นแบบนี้มา มันก็ต้องสึกอยู่แล้ว ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้ก็เพื่อปรับโครงสร้างของขาให้อยู่ในองศาที่ถูกต้อง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3e3FfMrO-Hc


คุณอาจสนใจ