บันเทิง

‘เจมส์ จิรายุ’ ลาสิกขาแล้ว โพสต์ข้อคิดธรรมะ “ใช้แรงศรัทธาผลักให้เราทำแต่กรรมดี”

โดย chutikan_o

17 ก.ค. 2566

326 views

พระเอกหนุ่ม ‘เจมส์ จิรายุ’ หลังได้เข้าพิธีบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ และตั้งใจศึกษาพระธรรม ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้รับฉายาทางธรรมว่า “อายุวฑฺฒโก” หมายถึง “ผู้เจริญด้วยอายุ” นั้น


ล่าสุดเมื่อเสาร์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เจมส์จิได้ลาสิกขาบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบวชศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งวันลาลิกขาบท ก็มีคุณพ่อคุณแม่ไปร่วมพิธี และมีแฟนคลับไปรอทิดเจมส์ที่วัดด้วย


ขณะที่เจมส์จิก็ได้โพสต์ข้อคิดธรรมะในอินสตาแกรม ระบุว่า “อายุวฑฺฒโก” ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖


“กรรม” ในความหมาย การกระทำ ทั้ง “กาย วาจา ใจ” สิ่งที่ใดที่ทำไปด้วยการ “ทำ พูด คิด” สิ่งนั้นย่อมเกิดแล้ว และเมื่อเกิดขึ้น “กรรม” จะติดตัวเราไปจนครบวงจร คือการ “ดับ” กรรม ดี ก็ ดี กรรม ชั่ว ก็ ชั่ว


อดีต - เป็นสิ่งที่ผ่านแล้ว แก้ไขไม่ได้ อนาคต (ของเรา) - ไม่ใช่ความจริงแท้ มีหรือไม่มี “ไม่มีใครรู้ได้” ปัจจุบัน - คือความจริงแท้ และในความจริงแท้นี้เราสามารถเลือกได้


เราจะทำกรรมในแบบไหน ถ้าเราเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าอนาคต (วันข้างหน้า) ยังมี ใช้แรงศรัทธานั้นผลักให้เราทำแต่กรรมดี เป็นบุญที่ได้บวชเรียนในพระพุทธศาสนา เพื่อฝึกให้เป็น “ปัญญา” (การรู้รอบ) สืบไป ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ ให้บุญกุศลหนุนนำให้ทุกท่านได้พบ “แก่นธรรม” ของท่านเอง”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aLWl5WXZp1k

คุณอาจสนใจ

Related News