บันเทิง

ดุเดือด! ‘มาริโอ้’ แท็คทีม ‘โตโน่’ พร้อมทีมนักแสดง ชวนติดตามการปิดฉากไตรภาค “ขุนพันธ์ 3”

โดย chutikan_o

1 มี.ค. 2566

987 views

กลายเป็นหนึ่งในเฟรนไชส์หนังแอคชั่นสายเวทย์ในยุคปัจจุบันอีกชุดหนึ่งไปแล้ว และนี่คือการกลับมาเพื่อทำการปิดไตรภาคอย่างสมบูรณ์แบบใน “ขุนพันธ์ 3” ที่เป็นการเติมเต็มส่วนประกอบต่างๆ ของจักรวาลแห่งนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทรงพลังยิ่งกว่า บอกได้เลยว่าภาคนี้จัดเต็ม และจัดหนักยิ่งกว่าภาคไหนๆ



ขุนพันธ์ 3 ในภาคนี้ได้เล่าเรื่องราวในปี พ.ศ.2493 บ้านเมืองได้รับผลกระทบจากสงคราม ชุมโจรเสือร้ายยังคงชุกชุมไปทั่วทุกหนแห่ง ขุนพันธ์ นายตำรวจมือปราบผู้ยึดมั่นในความถูกต้องจึงถูกเรียกกลับมาปฏิบัติภารกิจล่าตัว 2 เสือร้ายอาคมกล้าที่กำลังฮึกเหิมและท้าทายอำนาจรัฐ โดยที่ไม่เคยมีใครเข้าถึงตัวได้ นำไปสู่การหวนเหยียบถิ่นเสืออีกครั้งของขุนพันธ์ ท่ามกลางเหล่าเสือร้ายที่หมายเอาชีวิต และพร้อมพิพากษามือปราบคงกระพันด้วยความตาย



การจับตาย 2 เสือชื่อดังอย่าง เสือมเหศวรและเสือดำ ครั้งนี้อาจไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ขุนพันธ์จะสามารถบรรลุภารกิจท้าทายศรัทธา และเผชิญหน้าเหล่าเสือร้ายที่มีทั้งอาคมและ ความคงกระพันได้หรือไม่...หรือถึงเวลาแล้วที่ครั้งนี้ มือปราบหนังเหนียวอย่างขุนพันธ์จะกลายเป็น “ผู้ถูกล่า” เสียเอง



ต้องบอกเลยว่าผู้กำกับ ‘โขม ก้องเกียรติ’ จัดให้หนักหน่วงกับภาคนี้จริงๆ เขาได้ใส่ของและใส่ท่วงท่าต่างๆ เข้ามาในทุกอณูของหนังเรื่องนี้ บนพื้นฐานของแฟนเซอร์วิส ที่เหมือนว่าเขาทำการบ้านมาแล้วว่าแฟนหนังชุดนี้ต้องการดูอะไร และอยากจะเห็นอะไรในหนังเรื่องนี้ และนั่นยิ่งทำให้แฟน ๆ จะได้ดื่มด่ำและฟินไปกับภาคที่ 3 ของหนังที่ยิ่งใหญ่และเต็มที่กว่าที่เคยสัมผัสมา



ขุนพันธ์ 3 น่าจะเป็นการยกระเบิดความวินาศสันตโรของฉากแอคชั่นต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าเลยก็ว่าได้ เพราะหนังเรื่องนี้ใส่ฉากบู๊มันส์ๆ เด็ดๆ เอาไว้ให้คนดูได้สะใจกันแบบคุ้มค่าตั๋วหนัง แม้ว่าจะใช้การบู๊ระดับไม่หายใจหายคอเลย แต่ทุกช่วงทุกจังหวะที่ใส่ฉากเหล่านี้เข้ามานั้น ถือว่าทำออกมาได้กำลังกลมกล่อม ไม่รู้สึกว่ามากไปหรือน้อยไปอะไร



ในส่วนขององค์ประกอบงานสร้างของ ขุนพันธ์ 3 ก็ต้องยอมรับเลยว่านี่คือหนังที่ทุ่มทุนและทุ่มเทสร้างค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียดในหลายด้าน แม้ว่ามันจะยังไม่งานสร้างที่สมบูรณ์แบบยอดเยี่ยมที่สุด ยังคงเห็นจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ปะปนอยู่เต็มไปหมด แต่ก็เป็นจุดที่สามารถให้อภัยได้ เพราะได้องค์ประกอบมาช่วยบดบังเอาไว้ให้



มาถึงการแสดงกันบ้าง ต้องถือว่านี่เป็นการผนึกกำลังของทีมนักแสดงชั้นเลิศทีเดียว แน่นอนว่าความโดดเด่นหลักๆ จะอยู่ที่ 3 หนุ่ม ‘อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม’ ก็ยังรับมือกับบทนำในเรื่องนี้ดี ถึงแม้ว่าภาคนี้ความเป็นผู้นำจะเลือนหายไปสักหน่อย แต่เขาก็ยังรับมือกับมันได้อย่างมืออาชีพ ขณะที่ ‘มาริโอ้ เมาเร่อ’ กับ ‘โตโน่ ภาคิน’ เป็นตัวละครใหม่ที่มาสมทบความจัดจ้านให้กับภาคนี้ และพวกเขาก็ทำออกมาได้ดีเช่นเดียวกัน



มาริโอ้ ถือว่าได้รับบทที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นเขาเล่นแนวๆ นี้บ่อยสักเท่าไหร่ ก็ยังคงมีความโจรในคราบพระเอกอยู่ ส่วนทางด้านโตโน่...ก็ให้การแสดงออกมาเป็นโตโน่ ถือว่าเขาตีความบทออกมาในรูปแบบตัวเองได้อย่างชัดเจน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LURk-tZs0rM

คุณอาจสนใจ

Related News