บันเทิง

'นิ้ง ณิชชยาณัฐ' ออกงานครั้งแรกหลังป่วยหนัก เผยคุณหมอเคยบอกให้สามีทำใจ แต่โชคดีที่ตื่นมาได้

โดย weerawit_c

5 ก.ย. 2565

312 views

อดีตนางเอกดัง ‘นิ้ง ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา’ หรือ ‘นิ้ง กุลสตรี’ ที่ได้ผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตสตั้งแต่ปี 2004 และก่อนหน้านี้ก็ได้ป่วยหนัก จากโรค “ไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด” ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลมานานเกือบ 3 ปี



ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ‘นิ้ง’ มาออกงานครั้งแรก ด้วยสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น พร้อมเปิดใจถึงการต่อสู้กับอาการป่วยที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ร่างดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องไปตรวจเลือดทุกเดือนเพื่อเช็คว่าค่าเลือดยังอยู่ระดับที่ควบคุมได้หรือไม่ ซึ่งเกล็ดเลือดของคนทั่วไปคือหลักแสน แต่ของ ‘นิ้ง’ มีแค่หลักพัน ตอนนี้ยังต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน ‘นิ้ง’ บอกว่าอาการเริ่มต้น เกิดจากร่างกายมีรอยจ้ำๆ ขึ้นตามตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ คุณหมอบอกว่าถ้าไปรักษาช้ากว่านั้น 1 เดือน ก็จะกลายเป็นมะเร็งมะเลือดขาว



ส่วนวิธีการรักษา คุณหมอก็รักษาด้วยการทำเคมีบำบัดเหมือนการรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งจริงๆ ‘นิ้ง’ ต้องให้เคมีบำบัด 8 ครั้ง แต่ ‘นิ้ง’ รักษาไปได้แค่ 4 ครั้ง เพราะทุกครั้งที่ทำเคมีบำบัดจะเกิดการติดเชื้อ ต้องอยู่โรงพยาบาลครั้งละ 2-3 เดือน คุณหมอก็เลยให้หยุดการให้เคมีบำบัด และเปลี่ยนมารักษาด้วยการให้ทานยาวันละ 6 เม็ดแทน แต่เนื่องจากตัวยาเคมีบำบัดมันจะไปกดไขกระดูก ทำให้เกร็ดเลือด และเม็ดเลือดขาวตกลงไปอีก อาจารย์หมอก็เลยให้ลดยาลงจาก 6 เม็ด เหลือ 4 เม็ด ซึ่งก็ทำให้เลือดขึ้นมาจากที่กดเอาไว้



‘นิ้ง’ บอกว่าช่วงที่อาการหนักที่สุดคือช่วงที่อยู่ไอซียูเกือบ 1 เดือน ซึ่งเป็นผลมาจากการแพ้เคมีบำบัด หลับยาวไป 5 วัน จนคุณหมอบอกสามีให้ทำใจ เพราะคิดว่าไม่รอด แต่ตัวเองก็โชคดี ที่ตื่นขึ้นมาในวันที่ 6 ทุกวันนี้ให้กำลังใจและบอกตัวเองว่า ให้อยู่กับวันนี้ อย่าไปมองว่าพรุ่งนี้จะหาย ไม่ไปคาดหวังกับอนาคต คาดหวังแค่วันนี้ ขอบคุณตัวเองที่ได้ตื่นมาในตอนเช้าทุกวัน ขอบคุณสามีที่อยู่เคียงข้างไม่เคยห่างเลย พร้อมขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คนที่ส่งมาให้และไม่เคยลืมเธอเลย

คุณอาจสนใจ

Related News