เศรษฐกิจ

เล่นจริง จ่ายจริง! กองสลากฯ เดินหน้าทดสอบสลาก 3 ตัว 2 ตัว ในระบบ Sandbox นำร่อง 1 ล้านหมายเลขกลางปีนี้

โดย petchpawee_k

20 ม.ค. 2567

578 views

 กองสลากฯ พร้อมเดินหน้าสลาก 3 ตัว 2 ตัว เบื้องต้นเตรียมทดสอบในระบบ Sandbox เล่นจริง จ่ายจริง นำร่อง 1 ล้านหมายเลขกลางปีนี้


วานนี้ (19 ม.ค.) พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานจะเริ่มทดลองระบบจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ตัว 2 ตัว หรือ N3 ในระบบ Sandbox ช่วงกลางปี 67 นี้ เบื้องต้นจะทดลองที่จำนวน 1 ล้านหมายเลข เพื่อหาความเหมาะสมว่าปริมาณการเล่นและพฤติกรรมการเสี่ยงโชคของผู้ซื้อเป็นอย่างไร ผ่านการทดสอบซื้อจริงและจ่ายเงินรางวัลจริง เพื่อให้ระบบมีความเสถียรก่อนนำผลการทดสอบเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสลากเห็นชอบต่อไป


สำหรับการจ่ายเงินรางวัล ยังคงเป็นไปตามกรอบเดิม คือ เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัล ซื้อ 1 ครั้ง สามารถลุ้นถูกรางวัล 4 ประเภท คือ 3 ตัวตรง 3 ตัวสลับหลัก หรือ โต๊ด  2 ตัวตรง และรางวัลพิเศษ ส่วนราคาจำหน่าย อยู่ระหว่างกำหนดราคาในช่วง 20-50 บาทต่อใบ และคาดว่าจะขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยอยู่ระหว่างสรุปว่า จะต้องมีตัวแทนจำหน่ายในรูปแบบเครื่องให้บริการอัตโนมัติ หรือ ตัวแทนจำหน่ายผ่านเครื่อง ส่วนการออกรางวัล เบื้องต้นจะออกรางวัลเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งต้องระมัดระวังด้วยว่าจะไม่เป็นการกระตุ้นการเล่นพนันใต้ดิน


ทั้งนี้ สลาก 3 ตัว 2 ตัว จะมีข้อดีเพิ่มขึ้น คือ ผู้ซื้อสลากที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ ไม่ได้เป็นสมาชิกประกันสังคม เมื่อซื้อสลากจะถูกแบ่งสัดส่วนเงินจากการซื้อ สมทบเข้ากองทุนการออมแห่งชาติ เพื่อให้เป็นเงินออมด้วย


https://youtu.be/45PBqucftXs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองสลาก ,Sandbox

คุณอาจสนใจ

Related News