เศรษฐกิจ

มาม่าพลิกวิกฤต ออกผลิตภัณฑ์ซีรีส์ใหม่ 'Less Sodium' ปรับราคารับทุนพุ่ง - ราคา 'ผักชี' ยังพุ่งไม่หยุด

โดย weerawit_c

2 ก.ค. 2565

77 views

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขอปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ มาม่า จากซองละ 6 บาท เป็น 7 บาท เพื่อสะท้อนต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยระบุว่า



บริษัทฯ ได้ชี้แจงข้อมูลต้นทุน และความจำเป็นการปรับขึ้นราคากับกระทรวงพาณิชย์ไปทั้งหมดแล้ว เชื่อว่าขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา โดยยังหวังว่าจะได้รับการอนุมัติจากกระทรวงพาณิชย์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้รับอนุมัติเมื่อไหร่ เนื่องจากต้องรอการพิจารณาของกระทรวงพาณิชย์



ขณะเดียวกัน มาม่า ได้เปิดตัว มาม่า ซีรีส์ใหม่ “มาม่า เลส โซเดียม” (โซเดียมต่ำ) ซึ่งเป็นการปรับลดโซเดียมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยจะจำหน่ายในราคาซองละ 8 บาท ซึ่งเป็นการคำนวณราคาจากต้นทุนใหม่ ที่เป็นปัจจุบัน และได้รับการอนุมัติราคาจากกระทรวงพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว



ทั้งนี้มาม่า ซีรีส์ใหม่นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการออกผลิตภัณฑ์เพื่อขึ้นราคาจำหน่าย แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค



ขณะที่กรมสำรวจราคาขายปลีกอาหารสดบางชนิดในกรุงเทพฯ วันที่ 30 มิถุนายนเปรียบเทียบกับวันที่ 29 มิถุนายน 2565 มีทั้งปรับขึ้น เช่น ผักชีขึ้น 10 บาท/กิโลกรัม(กก.) เป็น 130- 140 บาท เพราะสภาพอากาศ มีลดลงต่อเนื่องคือพริกขี้หนูจินดา ปรับลง 10 บาท เหลือ 70- 80 บาท/กก. พริกขี้หนูสวนราคาทรงตัวอยู่ที่ 150 -160 บาท/กก. เพราะผลผลิตเริ่มออก มะนาวราคาลงอยู่ที่ 1-2 บาท/ลูก ส่วนไข่ไก่ราคาขายปลีกปรับลงจาก 4 บาท เหลือ 3.40-3.60 บาท/ฟอง เพราะผลผลิตมีปริมาณมากขึ้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/YamKchK86vI

คุณอาจสนใจ

Related News