เศรษฐกิจ

เปิดขายสลาก N3 วันแรกหลายพื้นที่คึกคัก แต่ยังพบปัญหาจุกจิก

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2567

176 views

วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดขายสลาก 3 ตัว หรือ N3 สำหรับงวดวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งทีมข่าวได้ลงไปสำรวจตามแผงค้า พบว่า บางพื้นที่คึกคักมาก โดยเฉพาะย่านคลองเตย แต่ยังพบปัญหาจุกจิกในการกดซื้อสลาก



ทีมข่าวลงพื้นที่แผงค้าสลากย่านคลองเตย ที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้จำหน่ายสลาก 3 ตัว หรือ N3 พบว่า บรรยากาศการซื้อขายสลาก N3 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้ซื้อรายแรกมารอซื้อตั้งแต่ 6 โมงเช้า และต้องการซื้อเลขเดียวมากถึง 100 ใบ แต่เกิดปัญหาไม่สามารถทำรายการซื้อได้ครบ และซื้อได้เพียง 40 ใบ โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผู้ซื้อต้องไปเลือกซื้อเลขอื่น จนครบจำนวน 100 ใบที่ต้องการ



จากการสอบถามผู้ค้ารายนี้ พบว่าตั้งแต่เช้า มีผู้สนใจโทรมาสอบถามซื้อสลาก N3 เป็นจำนวนมากจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งวิธีการซื้อ , การชำระเงิน แต่หลายคนเข้าใจว่า สามารถสั่งซื้อ แล้วส่งคิวอาร์โค้ดสำหรับจ่ายเงินได้ ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ โดยต้องมาซื้อที่ร้านเท่านั้น และมองว่าการให้ประชาชนมาซื้อสลากที่ร้านจะเป็นโอกาสให้ผู้ค้าสามารถเสนอขายสลากประเภทอื่นได้มากขึ้นด้วย ส่วนผู้ที่มาซื้อสลากฯ มองว่า สลาก N3 ซื้อได้ง่าย เพราะราคาถูก แม้เงินรางวัลจะได้น้อย แต่ก็ได้ลุ้นมากขึ้น



ทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบไปยังแผงค้าสลากในย่านอื่น เช่น ย่านห้วยขวาง กลับพบว่า บรรยากาศไม่คึกคักมากนัก โดยคาดว่าเป็นเพราะเพิ่งผ่านวันออกสลากมาจึงยังไม่มีคนสนใจ ขณะที่ผู้ค้าสลาก ยอมรับว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ สะท้อนว่า จุดจำหน่ายยังมีน้อยและวิธีการซับซ้อนเข้าถึงยาก และยังแข่งไม่ได้กับหวยใต้ดิน



ล่าสุดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้สรุปยอดการจำหน่ายสลาก N3 เมื่อเวลา 12.00 น. พบว่าขายได้แล้ว 35,337 ใบ จากผู้ซื้อ 1,783 ราย



ทั้งนี้ประชาชนสามารถทดลองซื้อได้ที่ร้านค้าโครงการสลาก 80 ที่ขณะนี้มีกว่า 647 แห่งทั่วประเทศ กำหนดราคาขายใบละ 20 บาท เลือกซื้อได้ทุกหมายเลข ตั้งแต่ 000-999 ไม่มีเลขอั้น และทำรายการซื้อสลากพร้อมชำระเงินผ่านอุปกรณ์ที่สำนักงานสลากฯ ได้ติดตั้งไว้ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_bOYePzfj3c

คุณอาจสนใจ