เศรษฐกิจ

ห้างฯหวัง รบ.กระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มปลายปี หลังเงินหมื่นปลุกชีพท้องถิ่น

โดย olan_l

4 ต.ค. 2567

38 views

การเเจกเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบางกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น แต่ห้างสรรพสินค้าไม่ได้รับอานิสงส์ เพราะเงินส่วนใหญ่หมุนเวียนอยู่ในพื้นที่



น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลด้วยการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนนั้น ห้างสรรพสินค้าไม่ได้รับอานิสงส์มากนัก ส่วนใหญ่นำไปใช้ซื้อของจำเป็นในพื้นที่มากกว่าจะมาใช้จ่ายในห้าง พร้อมเสนอรัฐบาลว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ควรมีมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เช่น ลดหย่อนภาษีกระตุ้นการใช้จ่าย โครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ชัดเจน


ประชาชนนำรถจักรยานยนต์เข้าซ่อมแน่นร้าน


ที่ร้านโกชัยซ่อมรถจักรยานยนต์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ประชาชนแห่นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรถจักรยานยนต์ที่ในครอบครัว รถจักรยานยนต์สำหรับพ่อค้าแม่ค้าใช้ขายของ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเจ้าของได้นำรถมาจอดไว้ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ตั้งแต่วันแรกๆ ที่รัฐบาลโอนเงินหมื่นให้กับกลุ่มเปราะบาง จนทำให้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ มีรถมาจอดรอซ่อมอยู่หลายคัน

นายธีระศักดิ์ ศิริรวม เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนเงินหมื่นออก เจ้าของรถได้เข้ามาขอเช็คราคาค่าอะไหล่และค่าซ่อม พร้อมนัดวันนำรถเข้าซ่อม ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะซ่อมแบบจัดหนักจัดเต็ม ซ่อมทุกหลายรายการที่มีปัญหา เช่น เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโซ่สเตอร์ เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมเบรกและซ่อมเครื่องยนต์ เป็นต้น ทำให้ค่าซ่อมรวมค่าอะไหล่ต่อคัน อยู่ที่ 3,000-4,000 บาท โดยเจ้าของรถให้เหตุผลว่า ต้องการซ่อมครั้งเดียวให้จบทุกปัญหา จะได้ใช้ขับขี่ทำมาหากินต่อไปได้นานๆ เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเงินมาซ่อม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qF8NKBDCpaU

คุณอาจสนใจ

Related News