เศรษฐกิจ

'พิชัย' ขอแบงก์ชาติ ร่วมมือแก้หนี้-เติมสภาพคล่อง ช่วย SME

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

42 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ส่งสัญญาณตรงถึงแบงก์ชาติและแบงก์พาณิชย์ ร่วมมือแก้หนี้เสีย และเติมสภาพคล่อง ช่วยผู้ประกอบการ SME



นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถือฤกษ์ดีวันนี้ เข้ากระทรวงวันแรก พร้อมกล่าวว่า ภารกิจเร่งด่วน คือ เร่งเจรจาการค้า ขยายตลาดส่งออก และช่วยเหลือประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้สินค้าราคาถูก ซึ่งได้หารือกับปลัดกระทรวงแล้ว และในวันที่ 16 กันยายนนี้ จะมีเรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อเร่งเดินหน้าทันที และอีกเรื่องเร่งด่วน คือ การแก้ไขปัญหาหนี้สินให้ผู้ประกอบการ ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากแบงก์ชาติ และธนาคารพาณิชย์ ที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการให้กลับมามีธุรกิจและสร้างรายได้ ส่วนกรณีสมาคมโรงสี จะขอเข้าหารือเรื่องสินเชื่อสภาพคล่องนั้น



เรื่องนี้ได้บอกไปแล้วว่า แบงก์ชาติต้องเข้ามาดู ซึ่งรวมถึงภาคธุรกิจทั้งหมดด้วย ที่ตอนนี้ขาดสภาพคล่อง แบงก์ชาติต้องเติมสภาพคล่องให้มากกว่านี้ และอย่าไปกลัวเรื่องหนี้เสียที่จะเพิ่มขึ้น ควรหาแนวทางแก้ไข และอย่าเอาเรื่องหนี้เสียไปเหมารวมกัน เพราะตอนนี้เศรษฐกิจยังไม่ฟื้น ดังนั้น ต้องหาแนวทางช่วยภาคธุรกิจให้ฟื้นตัวโดยเร็ว


https://youtu.be/sELG2UHlEOk

คุณอาจสนใจ

Related News