เศรษฐกิจ

นับถอยหลังปิดตำนาน 7 ชั่วโคตร ถนนพระราม 2 'สุริยะ' ขีดเส้นทุกโครงการต้องเสร็จ มิ.ย.68

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2567

113 views

นับถอยหลัง ปิดตำนาน ถนน 7 ชั่วโคตร! พระราม 2 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขีดเส้น ทุกโครงการ ต้องเสร็จภายในเดือนมิถุนายน ปี 68



นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทยและกรมทางหลวง ได้ยืนยันว่า ทุกโครงการบนถนนพระราม 2 ยังอยู่ในแผนที่ควบคุมได้ และจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน ปี 68 อย่างแน่นอน ซึ่งในขณะนี้มีเวลาอีก 11 เดือน ที่ต้องเร่งรัดให้เสร็จตามแผนที่วางไว้ โดยสั่งให้ทั้ง 2 หน่วยงาน รายงานความคืบหน้าโครงการฯ ทุกเดือน พร้อมทั้งต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวด และต้องไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยให้ยึดความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง



ทั้งนี้ ปัจจุบันบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการทางด่วน พระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ภาพรวมก้าวหน้าแล้ว 80.92%



โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และโครงการมอเตอร์เวย์ หมายเลข 82 สายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว ซึ่งเมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และการขนส่งสินค้าลงสู่ภาคใต้ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย


https://youtu.be/Sr7VHhMocwQ

คุณอาจสนใจ

Related News