เศรษฐกิจ

'เผ่าภูมิ' รับหุ้นไทยร่วง สะท้อนศก.ซบเซาต้องเร่งกระตุ้น เชื่อดิจิทัลวอลเล็ตช่วยได้

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2567

49 views

เผ่าภูมิ รับหุ้นไทยร่วง สะท้อนเศรษฐกิจยังซบเซา หวังมาตรการคลัง-เงิน สอดประสานกันมากขึ้น รวมถึงต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุน



คุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังการประชุมครม. กรณีตลาดหุ้นไทยร่วงต่ำสุดในรอบ 4 ปี ว่า เป็นตัวสะท้อนภาวะเศรษฐกิจที่ปัจจุบันยังซบเซา มีปัญหาด้านกำลังซื้อ ขณะที่มาตรการทางด้านการคลัง และมาตรการทางด้านการคลัง ยังไม่สอดประสานกันและยังทำงานยังไม่เต็มที่ เช่น มาตรการด้านการคลัง ในเรื่องการขาดงบประมาณ ส่วนมาตรการด้านการเงิน คือ เรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ยังต้องทำให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ



ดังนั้น ต้องมีมาตรการเข้าไปแก้ไข ก็พูดถึงมาตรการด้านการคลัง และการเงิน ยอมรับว่า ปัจจุบันยังไม่สอดประสานกันเท่าที่อยากจะให้เป็น



คุณเผ่าภูมิ บอกว่า ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ 6-7 เดือนแรกทำให้เศรษฐกิจมีปัญหา เพราะขาดเม็ดเงินทำงบประมาณ และขาดมาตรการทางด้านการเงินที่จะเข้ามาช่วยเศรษฐกิจให้มีคันเร่ง



โดยหลังจากนี้มาตรการของกระทรวงการคลังก็จะทยอยออกมาช่วยกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึง โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/n6k5blgPU9E

คุณอาจสนใจ