เศรษฐกิจ

บขส. จัดรถ 4,000 เที่ยว/วัน รับปชช.เดินทางปีใหม่

โดย panwilai_c

28 ธ.ค. 2566

41 views

วันนี้ทำงานกันวันสุดท้าย ก่อนหยุดยาวปีใหม่ และคาดว่า วันนี้จะมีผู้ใช้บริการเดินทางออกต่างจังหวัดมากที่สุด โดย บขส. จัดรถรองรับกว่า 4 พันเที่ยว มั่นใจไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง



นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) บขส. คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หนาแน่นที่สุด คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 70,000 คน ใช้รถโดยสาร ทั้ง รถ บขส. , รถร่วม และรถตู้ เฉลี่ยวันละ 4,000 เที่ยว พร้อมจัดรถโดยสารไม่ประจำทาง วิ่งเสริมตลอดทั้งวัน เพื่อไม่เกิดปัญหาประชาชนตกค้าง



โดยเมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) มีผู้โดยสารเดินทางแล้ว 101,713 คน โดย บขส. ได้เพิ่มความเข้มข้นในเรื่องความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งรถ และตัวพนักงานขับรถ ในเส้นทางสายยาวชัพนักงานขับรถ 2 คน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชน เผื่อเวลาดินทางไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งฯ ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และขอให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น เพื่อป้องกันถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ



ขณะที่การบินไทย พร้อมดูแลผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ที่จะปิดตัวลงในวันที่ 1 มกราคมนี้ หลังโอนย้ายการปฏิบัติการบินทั้งหมดไปยังการบินไทย โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารของไทยสมายล์ จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ยังใช้เดินทางได้ตามปกติ ส่วนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทางก็สามารถติดต่อได้ในช่องทางต่างๆ ของการบินไทย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8IhHu6b7UZo

คุณอาจสนใจ

Related News