เศรษฐกิจ

'ผัดกะเพรา' คว้าอันดับ 3 เมนูที่ดีที่สุดในโลก

โดย panwilai_c

14 ธ.ค. 2566

74 views

ผัดกะเพรา ที่เราคุ้นเคย ดังกระหึ่มโลก ขึ้นแท่นอันดับ 3 จาก 100 เมนู ที่ดีที่สุดในโลก



โดย Tasteatlas เว็บไซต์ที่รวบรวมร้านอาหาร สูตรอาหาร เมนู วัตถุดิบท้องถิ่นจากทั่วโลก รวมถึงรีวิวจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ได้เผยแพร่อันดับ 100 เมนูที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023/24 ปรากฏว่าเมนูอาหารไทยติดอันดับถึง 5 เมนู นำโดย ผัดกะเพรา ติดอันดับ 3 เมนูที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่ 6 ข้าวซอย อันดับที่ 10 พะแนง อันดับที่ 15 ต้มข่าไก่ และอันดับที่ 73 แกงมัสมั่น



Tasteatlas ระบุว่า ผัดกะเพรา เป็นอาหารประจำชาติของประเทศไทยที่ไม่เหมือนกับผัดไทยซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก ทุกคนสามารถพบผัดกะเพราได้ที่ร้านอาหารข้างทาง และในร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งมีอย่างแพร่หลายและง่ายต่อการเตรียม ซึ่งผู้คนจากทุกสาขาอาชีพล้วนชื่นชอบ โดยสูตรต้นตำรับต้องใช้หมูหรือไก่ กะเพรา พริก และกระเทียม ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลปี๊บเท่านั้น บางครั้งก็ใส่ถั่วฝักยาวด้วย ในปัจจุบันผัดกะเพราก็จะมีซอสหอยนางรม ซีอิ๊ว และหัวหอมด้วย ผัดเสิร์ฟบนข้าวหอมมะลิ วางหน้าด้วยไข่ดาวที่กรอบเป็นพิเศษ



นอกจากนี้ ผัดกะเพรามักเสิร์ฟพร้อมพริกน้ำปลา ซึ่งเป็นซอสปรุงรสแบบไทยที่ประกอบด้วยพริก น้ำปลา กระเทียม และน้ำมะนาว ที่น่าสนใจคือ ผัดกะเพรา ยังติดอันดับที่ 4 ใน หมวดจานโปรดของชาวต่างชาติในไทยด้วย



สำหรับเมนูที่ดีที่สุดในโลก ปี 2023/24 เป็นเมนู Picanha ของบราซิล และอันดับ 2 Roti canai จากมาเลเซีย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B72NmwqdpYI

คุณอาจสนใจ

Related News