เศรษฐกิจ

'น้องนมเย็น' รถไฟฟ้าสายสีชมพู เตรียมเปิดให้บริการในเดือนนี้ นั่งฟรี 1 เดือน

โดย panwilai_c

9 พ.ย. 2566

130 views

เป็นที่ชัดเจนแล้ว สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู “น้องนมเย็น” เปิดให้ประชาชนใช้บริการในเดือนนี้ นั่งฟรี 1 เดือน



โดย นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปเช็กความพร้อมระบบเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ก่อนเตรียมเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการในช่วงปลายเดือนนี้



โดยได้นำสื่อมวลชนทดลองนั่ง จากสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เพื่อดูความพร้อมของระบบ และขบวนรถ ระหว่างทางมีการแวะตรวจความพร้อมตามสถานีต่างๆ และจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น เช่น จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ตรงหลักสี่ และจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่สถานีวัดพระศรีฯ พบว่า ขณะนี้มีความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซนต์ และก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนนี้ เร็วกว่าแผน 7 เดือน



โดยจะให้ประชาชนนั่งฟรี 1 เดือน จากนั้นจะเก็บค่าโดยสาร เริ่มต้น 15 บาท และสูงสุด 45 บาท ในช่วงให้นั่งฟรีคาดจะมีประชาชนใช้บริการ 8 หมื่นคนต่อวัน และลดลงเหลือ 5 หมื่นคน ในช่วงที่มีการเก็บค่าโดยสาร โดยรถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นรถไฟฟ้าโมโรเรล สายที่ 2 ของไทย ให้บริการขบวนละ 4 ตู้ ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับผู้โดยสารได้ 17,000 คนต่อชั่วโมง เริ่มต้นที่ถนนรัตนาธิเบศธ์ หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง และวิ่งไปตามถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา ไปสิ้นสุดที่มีนบุรี รวม 34.5 กิโลเมตร จำนวน 30 สถานี



ส่วนช่วงต่อขยายเข้าเมืองทองธานี ขณะนี้การก่อสร้าง คืบหน้าแล้ว 40% คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการได้ภายในปี 2568



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uwmFvuDzSQM

คุณอาจสนใจ

Related News