เศรษฐกิจ

AWC ปั้นแลนด์มาร์คใหม่ หนุนท่องเที่ยวไทย

โดย pattraporn_a

12 ต.ค. 2564

122 views

AWC เตรียมลงทุน สร้างแลนด์มาร์คใหม่ หนุนการท่องเที่ยวไทย


นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิด์ล คอร์ป หรือ AWC กล่าวว่า หลังการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าการกลับมาของการท่องเที่ยว ยังเป็นการท่องเที่ยวของคนในประเทศ กลุ่มที่พักรีสอร์ท และกลุ่ม workation ซึ่งตอบรับดี และมีการเดินทางกันตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เช่น หัวหิน ช่วงสุดสัปดาห์ อัตราการเข้าพักอยู่ที่ราว 90% , ภูเก็ตใน อยู่ที่ 70%


ส่วนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ต้องรอดูมาตรการของภาครัฐ ว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถดึงดีมานที่มีอยู่ทั่วโลกเข้าไทยได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้กว่า 50% ยังเป็นกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ และกลุ่มที่เข้ามาด้วยเหตุจำเป็น ไม่ใช่ต่างชาติที่ตั้งใจเข้ามาท่องเที่ยว รวมไปถึงความพร้อมของประเทศต้นทาง ที่คาดว่าจะมาได้ก่อน เช่น อเมริกา อังกฤษ ส่วนจีนยังคงต้องรอ


ทั้งนี้ ในช่วง 5 ปีข้างหน้า AWC เตรียมลงทุน 3 โปรเจคยักษ์ สร้างปรากฏการณ์ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เช่น โครงการ ASIATIQUE THE RIVERFRONT DESTINATION ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีการสร้างตึกสูงที่สุดในไทย จะเป็นแลนมาร์คใหม่ของกรุงเทพฯ และเลโก้แลนด์ ที่ พัทยา เป็นต้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/k3uOaB0LmAs

คุณอาจสนใจ

Related News