เศรษฐกิจ

เริ่มแจกเงิน 1 หมื่น ‘กลุ่มเปราะบาง’ 25 ก.ย.นี้ ชาวบ้านแห่เปิดบัญชี-ผูกพร้อมเพย์ แน่นธนาคาร

โดย petchpawee_k

17 ก.ย. 2567

1.1K views

แห่ผูกพร้อมเพย์แน่นธนาคารกรุงไทย หลังรัฐเตรียมจ่ายเงินให้ 2 กลุ่มแรก ผ่านพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน ทำคิวยาวจนธนาคารต้องแจ้งปิดรับคิวเพิ่ม

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองฉาง อำเภอหนองฉาง  จังหวัดอุทัยธานี มีประชาชนจำนวนมาก หลั่งไหลมาจากหลายอำเภอหลายพื้นที่ในจังหวัด มาขอให้ธนาคารช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้พิการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป ทำให้ธนาคารแน่นขนัดไปด้วยกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่มาดำเนินการแทนผู้พิการ นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารผูกพร้อมเพย์ให้

นายสิทธิศักดิ์ ช่วงหาราช ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาหนองฉาง เปิดเผยว่า เนื่องจากยังมีผู้มาใช้บริการในด้านอื่นๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องจัดคิวสำหรับผู้มาใช้บริการด้านอื่นๆ เพื่อไม่ให้ปะปนกันและล่าช้า ส่วนผู้มาขอผูกพร้อมเพย์นั้น ก็จัดเก้าอี้ให้นั่งรอด้านหน้าธนาคาร เพื่อลดความแออัดภายใน โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกเตรียมความพร้อมก่อนจะถึงคิว เช่น ตรวจสอบว่าบางคนได้ผูกพร้อมเพย์ไว้แล้วหรือไม่ เพราะบางคนอาจผูกไว้แล้วแต่ลืม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามประชาชนที่มาขอให้เจ้าหน้าที่ผูกพร้อมเพย์ให้นั้น พบว่า เดินทางมาจากหลายอำเภอ บางคนอายุถึง 80 ปี เดินทางจากบ้านมาไกลกว่า 40 กิโลเมตร ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากทราบข่าวว่ารัฐบาลจะโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการและกลุ่มผู้พิการ แต่ต้องผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนก่อน ทำให้แต่ละคนไม่มั่นใจว่า ได้ผูกหมายเลขพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนหรือยัง จึงมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้  


โดยเงินที่ได้จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ก็ตั้งใจจะนำไปใช้จ่ายซื้อข้าวสารอาหารแห้ง  รวมไปถึงไว้ส่งบุตรหลานเรียน ซึ่งแต่ละคนต่างก็รออย่างมีความหวัง ว่าจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อย่างที่รัฐบาลได้แจ้งเอาไว้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0hasK0hyMEk


คุณอาจสนใจ

Related News