เศรษฐกิจ

นายกฯ คิกออฟแจกเงินหมื่น กลุ่มแรกราบรื่น สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ หวังคนไทย มีกิน มีใช้ มีศักดิ์ศรี

โดย paweena_c

25 ก.ย. 2567

79 views

วันนี้กลุ่มเปราะบางกลุ่มแรก เฮฮากันถ้วนหน้า เงินหมื่นเข้าบัญชี รัฐบาลโอนเงินสำเร็จแล้วกว่า 3.16 ล้านคน ยังเหลืออีก 9 หมื่นคน ที่มีปัญหาบัตรหมดอายุ หรือมีสถานะที่ต้องแก้ไข


เช้านี้ (25 ก.ย. 2567) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเปิดตัว การโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นการคิกออฟอย่างเป็นทางการ หลังจากได้การโอนเงินเข้าบัญชี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การโอนเงินครั้งนี้ สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกใหญ่ครั้งแรก ต่อลมหายใจให้พี่น้องประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อน เป็นการเติมเงินหมุนเวียน ในระบบเศรษฐกิจ กว่า 145,000 ล้านบาท ทำให้พี่น้อง มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี


ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการดิจิทัลวอลเลตนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลอยู่ระหว่างวางระบบ ให้ประชาชนมี Digital ID เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างรัฐบาลและประชาชน ทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ กับหน่วยงานรัฐสะดวกขึ้น โปร่งใสตรวจสอบได้


และหลังจากเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ นายกรัฐมนตรีได้วิดีโอคอล พูดคุยกับชาวบ้าน ในจังหวัดต่างๆ ที่ได้รับเงินหมื่นด้วย ว่าได้เป็นอย่างไรได้รับความสะดวก หรือมีปัญหาติดขัดหรือไม่


บรรยากาศตามจังหวัดต่างๆ วันนี้ กลุ่มเปราะบางกลุ่มแรก ไปรอคอยกดเงินหมื่น ที่ธนาคารจำนวนมาก เรียกได้ว่าแน่นธนาคาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ แต่ละคนต่างดีใจที่ได้ บางคนบอกว่า จะนำเงินที่ได้ ไปลงทุนค้าขาย นำไปซื้อของใช้ประจำวัน บางส่วนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรหลาน


อย่างคุณลุงชาว จ.อ่างทอง ท่านนี้ บอกว่า ขอบคุณรัฐบาล ที่ได้ต่อชีวิตให้ชาวบ้าน และจะได้นำเงินที่ได้ ไปใช้หนี้ทุกๆ เจ้าที่ค้างไว้


เช่นเดียวกับ ที่ จ.ขอนแก่น ชาวบ้าน ที่ได้รับเงิน ไปรอถอนเงินที่ธนาคารตั้งแต่เช้า กลุ่มผู้พิการบางรายที่ทำอาชีพ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่าจะนำเงินไปต่อยอด ลงทุนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนผู้สูงอายุ หลายคนต่างก็ดีใจ ขอบคุณรัฐบาลกัน ยกใหญ่


สำหรับเงินหมื่น เฟสแรก กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน ครั้งนี้ จะมีการแบ่งโอนเงิน 10,000 ออกเป็น 4 วัน

- วันนี้ 25 กันยายน 2567 คนพิการ และ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 0

- วันที่ 26 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 1-3

- วันที่ 27 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 4-7

- วันที่ 30 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9


https://youtu.be/-KkpR5TxSNw

คุณอาจสนใจ

Related News