เศรษฐกิจ

ททท.เลย วอนผู้ประกอบการ อย่าฉวยโอกาส ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ ขึ้นราคาห้องพัก

โดย nicharee_m

23 มี.ค. 2566

60 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย เปิดเผยหลังจากที่เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ได้ประกาศจำนวนที่พัก-โรงแรม 560,000 สิทธิ์ ถูกจองเต็มหมดแล้ว หลังรัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 พร้อมกับให้เริ่มจองห้องพักกับโรงแรมที่พักทั่วประเทศได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมาและเสร็จสิ้นและใช้เดินทางระหว่างวันที่ 10 มี.ค. - 30 เม.ย.66 นั้น

ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้ประกาศว่าจำนวนสิทธิ์เหลือ 0 สิทธิ์ มีจำนวนผู้จองสิทธิ์ห้องพักเต็มทั้ง 560,000 สิทธิ์แล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ได้รับสิทธิ์นั้น ทาง ททท.เลย ได้มีการตรวจเช็คว่านักท่องเที่ยวได้มีการจองสิทธิ์ที่พักเข้ามาในพื้นที่ จ.เลย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เชียงคาน จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดย จ.เลย มีผู้ประกอบการได้สมัครเข้าร่วมโครงการในเฟส 5 นี้จำนวน 44 แห่ง โดยมากสุดที่เชียงคาน 22 แห่ง

อีกด้านหนึ่ง ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักเชียงคานได้เดินทางเข้ามา วิงวอนผ่าน ททท. สำนักงานเลย ว่าการเปิดจองสิทธิ์เต็มเร็วมาก หากเพิ่มสิทธิ์ให้จองที่พักอีก หรือเปิดเฟสใหม่ ก็จะเป็นการกระตุ้น ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย อย่าให้เพิ่มโครงการอีก

นายจริยาทร ได้กล่าวต่ออีกว่า อยากจะวิงวอนและขอร้องให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก หรือผู้ประกอบการอื่นๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่กำลังจะเดินทางมาใช้ในพื้นที่จังหวัดเลยนั้น อย่าถือโอกาสขึ้นราคาห้องพัก รวมทั้งราคาสินค้าและการบริการต่างๆ เป็นการเอาเปรียบและซ้ำเติมนักท่องเที่ยว เราควรช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี บริการและดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความความประทับใจ และชักชวนเพื่อนๆ กลับมาเที่ยวที่ จ.เลย กันอีกในอนาคต


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เราเที่ยวด้วยกันเฟส5 ,ททท.เลย

คุณอาจสนใจ

Related News