อาชญากรรม

เจรจาไม่สำเร็จ ชายคลั่งยิงตัวเองสาหัส หวังปลิดชีพหนีผิด เครียดกลัวถูกจับตามหมาย

โดย passamon_a

8 ชั่วโมงที่แล้ว

253 views

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้ชายทราบชื่อภายหลังคือ นายนิรุตติ์ หรือ จิ๊บ อายุ 39 ปี พนักงานเสิร์ฟของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านสายสามพัทยา เกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถืออาวุธปืน เดินไปมาบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ซอยเฉลิมพระเกียรติ 25 ไปจนถึงลานจอดรถเอ็กซ์ไซด์พัทยา แล้วยกอาวุธปืนขึ้นมาจ่อศีรษะตัวเอง หวังจะปลิดชีพหนีผิด


สาเหตุเกิดจากความเครียด ที่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ตนเองมีปัญหาด้วย ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา แล้วเกิดเคลียร์ปัญหากันไม่ลงตัว กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจึงยกพวกกันมา รวมถึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวกลัวหากถูกจับจะต้องโดนโทษหนัก เนื่องจากตนเองนั้นมีหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจึงนำกำลังไปปิดล้อม พร้อมอพยพนักท่องเที่ยวและชาวบ้านออกจากจุดเกิดเหตุ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 22.36 น. วันที่ 28 ก.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังคงนำกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกันประชาชนห้ามเข้าใกล้เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย แล้วใช้วิธีการเกลี้ยกล่อมนายนิรุตติ์ ยอมวางอาวุธแล้วเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เวลาผ่านไปรวมกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่มีทีท่าว่าผู้ก่อเหตุจะยอมลดละมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงออกอุบายว่าจะไปซื้อเบียร์มานั่งดื่มด้วย หวังจะเข้าประชิดตัวนายนิรุตติ์ แล้วจะส่งสัญญาณเข้าชาร์จตัว


กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน นายนิรุตติ์ซึ่งนั่งจิบเบียร์ย้อมใจ อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ได้ใช้อาวุธปืนจ่อที่ขมับขวาแล้วลั่นไก 1 นัด หวังจะหนีความผิดในครั้งนี้และครั้งเก่า จนฟุบลงไปจอมกองเลือด กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ท่ามกลางสายตาเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่เตรียมพร้อมในการเข้าช่วยเหลือ หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์สถานที่เกิดเหตุ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


ส่วนการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมพบว่า อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแบลงค์กัน ดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจริงขนาด .32 เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


ในขณะที่ นายปฏิพล อายุ 20 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์มาจอด บีบแตร พร้อมกับเปิดกระจกรถ ก็คิดว่าถามทางจึงเดินเข้าไปหา ตอนนี้ยังไม่ได้เอ่ยปากพูดอะไร ก็โดนผู้ก่อเหตุตะโกนด่าด้วยหยาบคาย และถามว่ามีปัญหาอะไรกับกูหรือเปล่า มองหน้าทำไม ตัวเองจึงรีบตอบว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเพียงแค่คิดว่าจะมาถามทาง แต่ผู้ก่อเหตุกลับชักปืนออกมาแล้วขึ้นลำแล้วจ่อมาที่ตนเอง โชคดีที่มีคนมาช่วยห้ามปราม ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาและไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน


ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกล้องวงจรปิดไปมอบให้ไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมาทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใกล้จุดที่ตนเองวิ่งวินจยย.รับจ้างอยู่ โดยขับรถยนต์คันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้ ผ่านด้านหน้าวิน น้าชายจึงเรียกให้หยุดลงมาคุยกัน ผู้ก่อเหตุจึงขับรถมาจอด โดยกลุ่มของน้าชายเดินติดตามมา แต่ยังทันได้เจรจา ผู้ก่อเหตุก็หยิบอาวุธปืนขึ้นมา เมื่อเห็นว่าทุกคนจะวิ่งเข้าชาร์จ ผู้ก่อเหตุจึงถืออาวุธปืนวิ่งหลบหนี เมื่อโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุกับใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะตนเอง ซึ่งทำให้ทุกคนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าศีรษะตนเองจริงตามคำขู่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ra4pZvUDXp4


คุณอาจสนใจ

Related News