อาชญากรรม

รวบแล้ว! นายจ้างโหดเฆี่ยนตี ทารุณกรรมลูกจ้าง เจอข้อหาหนัก 'ค้ามนุษย์' อ้างทำไปเพราะถูกยักยอกทรัพย์

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2567

687 views

รวบแล้วนายจ้างโหด เฆี่ยนตีทารุณกรรมลูกจ้าง ถูกแจ้งข้อหาหนักค้ามนุษย์ เปิดใจสาเหตุที่ลงมือทำไปเพราะถูกยักยอกทรัพย์ ยันเจ้าตัวยินยอมให้ทำโทษ

ความคืบหน้ากรณีกัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือลูกจ้างชาย ที่ถูกนายจ้างชายหญิงทำทารุณกรรม ทั้งใช้สายแก๊สและไม้เฆี่ยนตีทั่วทั้งตัว จนเนื้อแตก หนองไหล สั่งให้ลุกนั่ง หรือเต้นไก่ย่างถูกเผากลางถนน สั่งให้นอนเต็นท์หน้าบ้าน  ถ้าขายของไม่ได้ ก็จะได้กินแต่ข้าวเปล่า แถมยังหาเหตุผลให้ลูกจ้างติดหนี้ จนกลายเป็นหนี้จำนวนมาก ทั้งที่เงินเดือนไม่เคยได้จับ  กระทั่งชาวบ้านที่เห็นการทารุณกรรมทนไม่ไหว ต้องแอบถ่ายคลิปและแจ้งขอความช่วยเหลือ


เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ  รองผู้บัญคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมเตำรวจ สภ.โนนไทย  ลงพื้นที่ไปยังบ้านม่วง หมู่ 8 ตำบลสายออ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอเข้าตรวจค้นบ้านของนายเผ่าพงษ์ 44 ปี และน.ส. ณีรนุช อายุ 34 ปี  สองสามีภรรยานายจ้างที่ถูกกล่าวหา โดยพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมาก มารอมุงดูสังเกตการณ์  ส่วนเจ้าของบ้านทั้งสองคนไม่อยู่บ้าน


จากการตรวจค้นจุดแรก ที่เต็นท์บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่นอนของนายก้อง ลูกจ้าง  ภายในเต็นท์พบผ้าห่มสองผืน หมอนสองใบ มีเชื้อราและมีกลิ่นอับ  พบขวดน้ำบรรจุของเหลวคล้ายปัสสาวะ 1 ขวด  / จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปค้นภายในบ้าน  แต่เนื่องจากประตูบ้านปิดล็อกสนิท  จึงตามช่างทำกุญแจมาสะเดาะประตู

ระหว่างที่ให้ช่างสะเดาะกุญแจ ตำรวจก็ไปค้นจุดที่ 2 บริเวณหลังบ้าน พบว่ามีห้องพัก 2 ห้อง แต่ประตูถูกล็อกสนิทเหมือนกัน  ตรงริมรั้ว เจอสายยางแก๊สจำนวนหนึ่ง ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของลูกจ้าง ว่าถูกนายจ้างเอาสายแก๊สฟาดตามร่างกาย

เมื่อสะเดาะกุญแจเข้าไปในบ้านได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจค้นภายในบ้านนานกว่า 2 ชั่วโมง  พบมีดดาบซามูไร  5 เล่ม  , ธนู 1 คัน  , ปืนอาก้าบีบีกัน 1 กระบอก , กัญชาพร้อมอุปกรณ์เสพ และพบไม้เบสบอล อยู่ภายในห้องเก็บของ  จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้เสียหาย  ระบุว่าถูกทำร้ายด้วยท่อพลาสติก สายแก๊ส และไม้เบสบอล ซึ่งจากการตรวจค้นก็พบหลักฐานดังกล่าวอยู่ภายในบ้าน  อีกทั้งพบสัญญาเงินกู้ จึงยึดไว้เพื่อมาตรวจสอบว่า เป็นการปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมายหรือไม่

ส่วนอาวุธอื่นๆ ที่พบ ก็จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งดูจากพฤติกรรม ผู้ก่อเหตุค่อนข้างมีความรุนแรง และส่อมีความผิดปกติ  ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับ เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ในข้อหาค้ามนุษย์ ซึ่งการใช้แรงงานอย่างไม่เป็นธรรม และการทารุณกรรมลูกจ้าง ถือเป็นความผิดทางค้ามนุษย์อีกรูปแบบหนึ่ง  และพยานหลักฐานที่พบ ก็มั่นใจว่าศาลจะอนุมัติหมายจับ

ส่วนนายก้อง ผู้เสียหาย จากการสอบถาม ผอ.โรงพยาบาลโนนไทย ที่นายก้องรักษาตัวอยู่ ทราบว่า สภาพจิตใจค่อนข้างดีขึ้น  และทางตำรวจเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลที่โรงพยาบาล และผู้เสียหายก็อยู่ในการดูแลคุ้มครองของ พม.ด้วย


ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (26ก.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัว นายเผ่าพงษ์ อายุ 44 ปี พร้อมภรรยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ชัดเจน เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทารุณกรรมลูกจ้างให้ได้รับความเจ็บปวดทรมาน และบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และผู้ต้องหายังไม่ได้ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

จากการสอบปากตำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นายป้อมลูกจ้างผู้บาดเจ็บ ทำงานกับตนเองมานานกว่า 10 ปี ส่วนสาเหตุที่ตนลงมือก่อเหตุตีทำร้ายลูกจ้างก็เพราะลูกจ้างของตนยักยอกทรัพย์ไป โดยยักยอกทรัพย์ไปหลายครั้ง ซึ่งตนเคยไปแจ้งความกับตำรวจในเรื่องดังกล่าว แต่ลูกจ้างก็มาขอร้องตนไม่ให้เอาเรื่อง และยินยอมให้ตนลงโทษ โดยตนก็ยอมรับว่าอาจจะพลั้งมือลงโทษรุนแรงไป

พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รองผู้กำกับสอบสวน สภ.โนนไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก โดยนายป้อมลูกจ้างมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดทางภาคเหนือ ยังไม่มีครอบครัว ได้มาพักอาศัย และทำงานอยู่ที่ร้านของนายจ้างมานานกว่า 10 ปี

โดยนายจ้างให้ที่พักอาศัย อาหาร 1 มื้อ พร้อมให้เงินเดือน 3,000 บาท และทำงานเป็นพนักงานขายสินค้า จำพวกเครื่องครัว เตาแก๊ส ได้ค่าตอบแทนส่วนแบ่ง 6% ของยอดขาย ทำให้นายป้อมมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 6,000-7,000 บาท แต่ระยะหลังนายป้อมมักถูกนายจ้างใช้สายยางเตาแก๊สเฆี่ยนตีเป็นประจำ เพราะติดค้างเงินจำนวนหนึ่ง ด้วยภาวะจำยอมจึงยอมถูกเฆี่ยนตีเรื่อยมา แต่ไม่เคยแจ้งความเอาเรื่อง เพราะกลัวถูกไล่ออกจากบ้าน จึงต้องจำทนอยู่ไป

พ.ต.อ.คเชนต์ เสตะปุตตะ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้เข้าข่ายเป็นคดีค้ามนุษย์ชัดเจน เพราะมีพฤติการณ์ทารุณกรรมลูกจ้างให้ได้รับความเจ็บปวดทรมาน ตำรวจได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงแรงงานและสวัสดิการ ให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาหรือดูเรื่องสวัดิการให้กับลูกจ้างผู้เสียหาย

เบื้องต้นหากรักษาอาการแผลติดเชื้อหายแล้ว ผู้เสียหายจะถูกส่งตัวไปอยู่กับสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/L86iTGYY3z0

คุณอาจสนใจ

Related News