อาชญากรรม

ค้านประกัน 8 ผู้ต้องหายิง ‘ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด’- ตร.รับคำท้า! ดูกันในชั้นศาล ยันมีหลักฐานเอาผิด 100 เปอร์เซ็น

โดย petchpawee_k

25 พ.ย. 2566

31 views

ศาลอาญาใต้ไม่ให้ประกัน 8 อาชีวะ ข้อหาซ่องโจร เอี่ยวเหตุยิงคดี ’ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด’ ชี้คดีอัตราโทษสูง พฤติการณ์คดีร้ายแรงเกรงหลบหนี

วานนี้( 24 พ.ย.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องฝากขัง 8 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะ กรณีคดีที่มีกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายธนสรณ์ หรือน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ทำให้เสียชีวิตรวม 2 ราย โดยเเยกเป็น 3 สำนวนคดี


โดยมีญาติผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 สำนวน ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทั้ง 3 สำนวนเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงพฤติการณ์แห่งคดีร้ายแรง และพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากปล่อยชั่วคราวอาจหลบหนี จึงให้ยกคำร้อง

----------------------------------------------------

‘ผู้การจ๋อ’ ยัน รอยฟันเฟืองที่พบบนร่างกายกลุ่มผู้ต้องหาแสดงถึงชั้นยศ เทียบเคียงเสมือนเหล่าทัพ ที่ประสบความสำเร็จในการก่อเหตุ รับคำท้าเจอในชั้นศาล หลักฐานดิ้นไม่หลุดแน่นอน ฝากถึงแม่พฤติกรรมลูกไม่ธรรมดา


 วานนี้ (24 พ.ย.) เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เผยความคืบหน้าคดียิงน้องหยอด นศ.อาชีวะอุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ ก่อนเข้าประชุม โดยยืนยันว่าจากการสอบสวน กรณีพบสัญลักษณ์ฟันเฟืองประทับบริเวณร่างกายร่างกายหัวไหล่และเสื้อช็อป ของกลุ่มเยาวชน ที่จับกุมจากคดีนี้ที่มีความเชื่อมโยงคนร้ายยิงน้องหยอดนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต    


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นเหมือนอวยชั้นยศ เสมือนเหล่าทัพ วิธีการ นำเหล็กไปเผาไฟก่อนจะนำมาประทับในร่างกายของผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุเพื่อแสดงให้เห็น ระดับชั้นจากการก่อเหตุแต่ละครั้งซึ่งมีความหมายสำหรับขบวนการว่าหากมีมากก็จะเป็นระดับยศชั้นสูงหรือเป็นผู้นำ เทียบเคียงสี่เหล่าทัพ เรื่องนี้ทางฝ่ายสืบสวนถือว่าเป็นประเด็นย่อย แต่ก็ได้มีการเก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด


สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ซึ่งตรวจพบรอยประทับฟันเฟือง 4 คนนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ระดับธรรมดาแต่เป็นระดับแกนนำแนวหน้าของขบวนการดังกล่าว ประเด็นดังกล่าวทางกองสืบสวนก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้แล้วแต่ไม่ใช่เป็นประเด็นหลัก


ส่วนกรณีที่ขบวนการดังกล่าว นำรูปนายศตวรรษ นักศึกษาร่วมสถาบันที่เสียชีวิต หลังถูกก่อเหตุยิงเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา บริเวณจรัญสนิทวงศ์ และนำมาติดพร้อมนำพวงมาลัยมาคล้องคล้ายกับการเชิดชูผู้เสียชีวิตและปลูกเร้าให้ขบวนการฮึกเหิมในการแก้แค้นคู่อริ


พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า เรื่องดังกล่าว ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดยทางตำรวจไม่เคยบอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำของกลุ่มนี้แต่ถูกใช้มาเป็นเครื่องมือในการมาแก้แค้นคู่อริพร้อมให้ความเป็นธรรม


ซึ่งคดีดังกล่าวและคดีอื่นขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวน ได้รื้อคดีทั้งหมด ดังเช่นคดีบุกยิงกลางงานแต่งในพื้นที่ สน. สุทธิสาร เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 65 เหตุยิง ซอยกำนันแม้น เดือนกรกฎาคม ปี 65 จะถูกนำกลับมาสืบสวนใหม่ทั้งหมด เบื้องต้นข้อมูลพบว่าทั้ง 3 คดี มีความเชื่อมโยงกันเนื่องจากพฤติการณ์ในการก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกัน


ส่วนเรื่องประเด็นแม่ของ 1 ในผู้ต้องหา ไม่เชื่อว่าลูกชายของตนเองเป็นผู้ร่วมขบวนการ เพราะแค่แม่ด่าลูกยังร้องไห้แล้ว จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองว่าอยากดูพฤติกรรมของลูกอย่างละเอียดว่าลูกมีพฤติกรรมอย่างไรถึงมานั่งบนแคร่หรือเก้าอี้ไม้ และการจะถูกยกย่องเป็นถึงผู้นำในขบวนการดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย แสดงว่าต้องมีพฤติกรรมที่ทำให้ขบวนการดังกล่าวยกย่องเชื่อถือได้แต่แม่อาจจะไม่มีข้อมูลซึ่งยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ใส่ร้ายใคร


 สำหรับรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุที่ใช้ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด หลังเกิดเหตุได้มีการเปลี่ยนสีเพื่อตบตาตำรวจใช้ในการหลบหนียังไม่พบแต่อยู่ระหว่างการสืบสวน ส่วนที่มีเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวไปเยี่ยมที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ อ้างว่าไม่ได้รู้จักกับขบวนการดังกล่าว แต่กลับให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชน มองว่าบุคคลดังกล่าวน่าจะรู้จักคนภายในและขบวนการนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นตำรวจก็จะต้องมีการเชิญ มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนอย่างแน่นอน


พร้อมขอบคุณชายคนดังกล่าวที่ออกมาระบุว่า ขอให้ “ดูหลักฐานต่อสู่ในชั้นศาล” เป็นคำพูดในลักษณะที่คล้ายคล้ายกับตำรวจไม่มีหลักฐานที่จะสามารถเอาผิด ขบวนการดังกล่าวได้นั้น จึงอยากบอกชายและขบวนการคนดังกล่าวว่าตำรวจมีพยานหลักฐาน 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะแสดงต่อศาลเอาผิดได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงขอใช้คำพูดน้องคนเมื่อวาน “เดี๋ยวต้องไปดูกันที่ชั้นศาล”


นอกจากนี้การติดตามจับกุมนายวินและนายเลาะ รวมทั้งขบวนการที่เหลือ ตำรวจมีความมั่นใจว่าจะได้ผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยเพราะคู่กรณีหรือกลุ่มผู้ต้องหาก็ดูความเคลื่อนไหวของตำรวจอยู่


ส่วน 84 คน รู้เบาะแสทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ใช้สัญลักษณ์เพียง “ยิ้ม” ให้กับสื่อมวลชนว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีและจะสามารถขยายผลทำลายเครือข่ายผู้ที่ร่วมสถาปนาองค์กรอาชญากรรมทั้งหมดได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/89WPktArD9c

คุณอาจสนใจ

Related News